Quốc tế

Phó tổng thống Mỹ dọa đáp trả việc Nga "phá bĩnh" bầu cử Mỹ

(DNVN) - Mặc dù thừa nhận Nga không có khả năng ảnh hưởng triệt để đến cuộc bầu cử ở Mỹ. Nhưng Phó tổng thống Mỹ Joe Biden vẫn đe dọa sẽ đáp trả những vụ tấn công mạng mà chính quyền Mỹ cáo buộc Moskva vào những thời điểm cần thiết và với hiệu quá lớn nhất.

Theo Spunik, mới đây, Bộ Nội vụ Mỹ và Giám đốc tình báo quốc gia đã lưu hành tuyên bố cáo buộc nước Nga nỗ lực dùng tấn công không gian mạng tác động đến kết quả bầu cử tại Hoa Kỳ.

Đây không phải lần đầu tiên Moskva bị buộc tội gây ảnh hưởng cho cuộc bầu cử. Thậm chí, các cơ quan tình báo Mỹ không ngại ám chỉ Nga tìm cách ủng hộ ông Donald Trump. 

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga là ông Dmitry Peskov và phát ngôn viên Bộ Ngoại giao là bà Maria Zakharova đều đã lên tiếng khẳng định những cáo buộc này vô căn cứ. 

Trong khi đó, Phó Tổng thống Mỹ thừa nhận Nga không có khả năng ảnh hưởng triệt để đến cuộc bầu cử ở Mỹ. Tuy nhiên, ông Joe Biden vẫn đe dọa phản ứng đáp trả những vụ tấn công mạng mà chính quyền Mỹ cáo buộc Moskva vào những thời điểm cần thiết và với hiệu quá lớn nhất.

Phó tổng thống Mỹ Joe Biden.

Chúng ta có các khả năng để làm việc này, tín hiệu sẽ được gửi đi. Ông ấy (Putin) sẽ được biết về điều đó vào thời điểm do chúng ta lựa chọn, vào những tình huống có hiệu quả hơn hết," — ông Biden cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình NBC.

Những lời răn đe của ông Biden không là gì khác ngoài một phần trong cuộc chiến thông tin chống Nga, — học giả Vitaly Vekhov, chuyên gia về lĩnh vực an ninh thông tin nêu nhận xét với Sputnik rằng:

"Vào lúc này, mọi chuyện đều liên quan tới chiến dịch vận động tranh cử đang diễn ra tại Mỹ. Do đó các phát biểu và trường thông tin nóng lên trên tất cả mọi hướng được cuộc chiến thông tin chống lại Nga khai thác. Những gì diễn ra hiện nay là một trong những yếu tố của cuộc chiến thông tin mà Nga đã sẵn sàng đối phó. Là một chuyên viên và chuyên gia trong lĩnh vực này, tôi không thấy có vấn đề phức tạp đặc biệt cho nước Nga nói chung cũng như các nguồn tài nguyên thông tin quan trọng của đất nước chúng ta".

Nhưng nếu những phát biểu của ông Joe Biden không phải lời đe dọa suông, không chỉ là phát ngôn vận động tranh cử? Theo ông Vitaly Vekhov, nước Nga sẵn sàng đối phó và thành công ngăn chặn các cuộc tấn công mạng nhằm vào trang web của cơ quan nhà nước.

"Chỉ trong một năm trở lại đây, các cơ quan an ninh Nga đã chặn đứng 24 triệu lượt tấn công vào trang web các cơ quan nhà nước. Con số thống kê lớn như vậy. Vào những thời điểm tình hình quốc tế căng thẳng, số lượng các vụ tấn công có thể lên đến 1 triệu lượt/ngày, nói chung đó là công việc thường nhật của các nhân viên cơ quan an ninh chúng ta. Ví dụ, chỉ trong ngày 30/7/2016, từ phía các cơ quan đặc biệt của Mỹ đã có 20 vụ tấn công nhằm vào trang web các cơ cấu quân sự Nga, các xí nghiệp quốc phòng và viện nghiên cứu. Tất cả những vụ tấn công này đều bị đẩy lùi thành công, được phân tích rút kinh nghiệm và tăng cường biện pháp an ninh mạng".

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo