Quốc tế

Phó TT Mỹ cảnh báo Triều Tiên: Khiên đã sẵn sàng, gươm đã tuốt khỏi vỏ

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cảnh báo Triều Tiên rằng, "khiên đã sẵn sàng và gươm đã tuốt khỏi vỏ" nhằm phản ứng với bất kỳ việc sử dụng vũ khí hạt nhân hoặc thông thường nào từ phía Bình Nhưỡng.

Có mặt trên tàu sân bay USS Ronald Reagan tại căn cứ hải quân Yokosuka của Mỹ ở Vịnh Tokyo, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết, chính quyền Trump sẽ tiếp tục "hợp tác chặt chẽ" với các đồng minh như Nhật Bản, Trung Quốc và cường quốc thế giới khác để gây áp lực về kinh tế và ngoại giao lên Bình Nhưỡng. 

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cảnh báo Triều Tiên rằng, khiên đã sẵn sàng và gươm đã tuốt khỏi vỏ. 

Tuy nhiên, ông đã phát biểu trước 2.500 thủy thủ rằng: "Như tất cả các bạn đều biết, yếu tố sẵn sàng là nhân tố then chốt. Nước Mỹ sẽ luôn tìm kiếm hòa bình nhưng dưới thời Tổng thống Donald Trump, khiên đã sẵn sàng, và gươm đã tuốt khỏi vỏ". 

"Những ai muốn thách thức sự quyết tâm và tính sẵn sàng của chúng tôi nên biết rằng chúng tôi sẽ đánh bại mọi sự tấn công và đáp trả mọi hành động sử dụng các vũ khí hạt nhân và phi hạt nhân bằng phản ứng hiệu quả và dữ dội của người Mỹ", Phó TT Mỹ nói thêm.

Bài phát biểu của ông Pence trên tàu sân bay được đưa ra sau cuộc gặp tại Tokyo hôm 18/4 với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe - nơi ông đã lưu ý rằng, "tất cả các lựa chọn hiện đã được cân nhắc".

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis cảnh báo rằng, vụ thử tên lửa thất bại mới nhất của Triều Tiên là hành động khiêu khích đáng tiếc, đồng thời trấn an các đồng minh tại châu Á rằng, Mỹ đã sẵn sàng làm việc để đạt mục tiêu phi hạt nhân hóa hạt nhân hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. 

Ông Mattis lên án vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên hôm 15/4 khi ông bắt đầu chuyến công du Trung Đông. Ông đã phát biểu với báo giới tại Ả Rập Saudi rằng: "Lãnh đạo Triều Tiên lại nỗ lực khiêu khích bằng việc phóng tên lửa".

 

Nên đọc



Thu An (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo