Thị trường

Phối hợp chặt chẽ hội nhập kinh tế quốc tế

(DNVN) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3621/UBND-CT, cho ý kiến đề xuất của Ban Chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế (thuộc Ban Chỉ đạo quốc gia về hội nhập quốc tế) và việc thành lập Ban Chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế.

Công văn nêu rõ, để đảm bảo việc phối hợp công tác giữa Ban Hội nhập kinh tế quốc tế thành phố và Ban Chỉ đạo liên ngành quốc tế về kinh tế được liên tục và xuyên suốt từ  trung ương đến địa phương, UBND thành phố giao các sở, ban, ngành thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, đột xuất kết quả liên quan đến công tác hội nhập kinh tế quốc tế của đơn vị về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo Ban Ban Chỉ đạo liên ngành kinh tế và UBND thành phố.
Theo đó, báo cáo hàng tháng đối với những nội dung như, các chỉ đạo liên quan đến hội nhập kinh tế quốc tế của lãnh đạo UBND thành phố có liên quan đến nhiệm vụ của đơn vị, các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch mới được ban hành, các sự kiện, hoạt động có liên quan đến hội nhập kinh tế quốc tế tại đơn vị, các hoạt động nổi bật của Ban Hội nhập kinh tế quốc tế trong tháng.
Báo cáo định kỳ sơ kết 6 tháng và tổng kết 1 năm về các hoạt động và công tác hội nhập kinh tế quốc tế của đơn vị: Đối với báo cáo 6 tháng nộp trước ngày 5 tháng 7 hàng năm, còn báo cáo 1 năm nộp trước ngày 30 tháng 12 hàng năm. Báo cáo đột xuất khác thực hiện theo đề nghị cụ thể của Sở Công Thương căn cứ yêu cầu của Ban Chỉ đạo liên ngành kinh tế.
Sở Công Thương (cơ quan thường trực Ban Hội nhập kinh tế quốc tế thành phố) là cơ quan đầu mối phối hợp với Ban Chỉ đạo liên ngành kinh tế triển khai các nhiệm vụ về hội nhập kinh tế quốc tế theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo liên ngành kinh tế tổng hợp báo cáo của các sở, ban, ngành định kỳ, đột xuất để báo cáo Ban Chỉ đạo liên ngành kinh tế và UBND thành phố…

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong một diễn biến liên quan, nhằm tạo sự chuyển biến từ nhận thức tới hành động của người dân và doanh nghiệp cũng như cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố về hội nhập kinh tế quốc tế… UBND TP Hà Nội yêu cầu đẩy mạnh thông tin về hội nhập kinh tế quốc tế.
Thông tin, tuyên truyền về nội dung Hiệp định thương mại tự do song phương, đa phương mà Việt Nam đã ký kết; các thông tin cập nhật về tình hình, kết quả quá trình đàm phán, tác động của các Hiệp định thương mại, cam kết quốc tế dự kiến sẽ được ký kết trong năm 2015 (Cộng đồng kinh tế Asean, Hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU, Việt Nam - Hàn Quốc, Việt Nam với Liên minh thuế quan Nga - Belarus - Kazakhstan, Việt Nam - Liên minh kinh tế Á - Âu, Việt Nam - Khối thương mại tự do châu Âu (EFTA), nội dung cụ thể của các Hiệp định thương mại, cam kết này sau khi đã được ký kết.
Thông tin, tuyên truyền nội dung các hiệp định thương mại và đầu tư mà Việt Nam đã ký với các nước nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các hoạt động thương mại và đầu tư giữa Việt Nam với các nước này như Hiệp định thương mại giữa Việt Nam với các nước Ai Cập, Ấn Độ, Áo, Argentina, Úc, Chi Lê, Lào, Indonexia... Thông tin, tuyên truyền về hoạt động đầu tư, cơ chế chính sách liên quan đến hoạt động thu hút đầu tư nước ngoài; về tiềm năng, thế mạnh của Thủ đô.

HÒA HẬU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo