Quốc tế

Phòng họp Hội nghị thượng đỉnh liên Triều: Đặc biệt từ chiếc bàn

(DNVN)-Với mục đích gắn kết lãnh đạo hai nước Hàn - Triều tại Hội nghị thượng đỉnh liên Triều vào ngày mai (27/4), chính quyền Seoul đã tiến hành tu sửa, thay mới nội thất trong Nhà Hòa Bình. Đặc biệt, chiếc bàn họp của hai nhà lãnh đạo đã được thiết kế có ý nghĩa gửi gắm sự liên kết vững chãi...

Mỗi chi tiết trong Nhà Hòa bình đều được thiết kế theo chủ đề "hòa bình và khởi đầu mới".

Theo KBS, hôm 25/4, tức chỉ 2 ngày trước khi diễn ra cuộc họp thượng đỉnh liên Triều, bài trí bên trong phòng họp Hội nghị thượng đỉnh liên Triều, nơi Tổng thống Moon Jae-in và Chủ tịch đảng Lao động Bắc Triều Tiên Kim Jong-un sẽ ngồi đối diện với nhau, đã chính thức được công bố. 

Seoul thiết kế bàn họp hình bầu dục thay vì hình chữ nhật (có góc cạnh) nhằm mục đích giúp hai bên cảm thấy thân thiết, gần gũi hơn. (Ảnh: The Standard)

Tại hội nghị lần này, lãnh đạo hai miền Nam-Bắc sẽ cùng tiến vào nơi tổ chức cuộc họp thông qua cửa chính thay vì đi theo hai lối khác nhau như hai Hội nghị thượng đỉnh liên Triều trước đó. Bàn họp của hai nhà lãnh đạo được thiết kế hình tròn, chân bàn mô phỏng thiết kế của chân lan can trong cung điện xưa, hai chân chặp lại thành một, gửi gắm ý nghĩa về một sự liên kết vững chãi. 

Phủ Tổng thống Hàn Quốc giải thích rằng, thiết kế trên nhằm xua đi cảm giác là cuộc họp được diễn ra tại ranh giới đình chiến, thu hẹp khoảng cách tâm lý sau sự chia cắt kéo dài 70 năm. Đường kính của bàn được thiết kế chính xác là 2.018 mm, thể hiện ý nghĩa lịch sử của Hội nghị thượng đỉnh liên Triều năm 2018. Phần tựa lưng của ghế mà hai nhà lãnh đạo ngồi được khắc hoa văn hình bán đảo Hàn Quốc phía bên trên.

Trong phòng họp của hội nghị thượng đỉnh liên Triều trước đây treo tranh núi Halla (ở đảo Jeju). Nhưng tại hội nghị lần này treo tranh có hình núi Geumgang của Triều Tiên, một biểu tượng cho sự hợp tác và hòa giải liên Triều, qua đó thể hiện hy vọng tổ chức thành công hội nghị.

Cùng ngày, hai bên đã tiến hành kiểm tra các hạng mục cần thiết, như hướng di chuyển của hai nhà lãnh đạo, các nghi thức, khớp với thời gian sẽ diễn ra trên thực tế vào ngày 27/4.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo