Xã hội

Phòng khám 168 Hà Nội: Thai phụ chết não đã tử vong

Dù được các bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai cứu chữa tận tình nhưng thai phụ chết não sau khi điều trị tại phòng khám 168 Hà Nội đã tử vong.

Chiều 14/3, chị Trần Thu Hằng, chị gái thai phụ Trần Thị Thu Tr. (29 tuổi, ở Quảng Ninh bị chết não sau khi đi khám phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội) cho biết: “Dù được các bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai cứu chữa tận tình nhưng sức khỏe của em gái tôi không có tiến triển và đến chiều nay em gái tôi đã đi rồi. Hiện tại, gia đình đang thu xếp mọi công việc để đưa 2 mẹ con về quê nhà!”.

Trao đổi với PV Giao thông, theo chị Hằng, ngày 13/3, sức khỏe chị Tr. yếu đi bác sĩ thông báo gia đình chuẩn bị sẵn tâm lý để cho thai nhi ra. Gia đình chị cũng chuẩn bị đồ đạc để đưa cháu bé về quê án táng. Tuy nhiên, đến chiều nay sức khỏe em chị lại yếu hơn và đã không qua khỏi.

“Hôm trước, Phòng khám 168 có sang gặp gỡ gia đình để hỗ trợ chi phí, dù muộn nhưng gia đình tôi cũng ghi nhận còn về tiền nong gác sang một bên. Giờ gia đình tôi yêu cầu Phòng khám 168 phối hợp trung thực khai nhận sự việc và tập trung cứu người đã. Đây không phải một mạng người mà là 2 mạng người”, chị Trang cho biết.

Thai phụ chết não tại Phòng khám 168 Hà Nội đã tử vong. 

Trước đó, cũng liên quan đến vụ một thai phụ chết não sau khi thăm khám và điều trị tại phòng khám 168 Hà Nội vừa qua, Bộ Y tế tiếp tục ra công văn lần thứ 2 đề nghị Sở Y tế thành phố Hà Nội thành lập Hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh để xác định nguyên nhân tai biến đối với chị Trần Thị Thu T.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng để triệu tập và yêu cầu bác sỹ Zheng Zu Rong (Trịnh Túc Vinh- PV) báo cáo, tường trình chi tiết quá trình khám bệnh, chữa bệnh cho chị Trần Thị Thu T, cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông về trường hợp tai biến nêu trên.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng yêu cầu gửi kết quả xử lý vụ việc về Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh) trước ngày 18/3/2017 để tổng hợp, báo cáo.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Giao thông, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo