Pháp luật

Phòng khám đa khoa Á Châu bị thu hồi giấy phép hoạt động

Sau khi phát hiện Phòng khám đa khoa Á Châu vi phạm hàng loạt quy định khám chữa bệnh, Sở Y tế Hà Nội đã quyết định thu hồi giấy phép hoạt động.

Phòng khám đa khoa Á Châu thuộc Công ty cổ phần công nghệ y dược Đức An, có địa chỉ tại 987 đường Giải Phóng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Người phụ trách chuyên môn kỹ thuật của phòng khám là bác sĩ Cao Thị Mai Anh. Bác sĩ này đã có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh số 580/BYT-CCHN.

Theo Sở Y tế Hà Nội, lý do thu hồi giấy phép của Phòng khám Đa khoa Á Châu là do cơ sở khám chữa bệnh này không đảm bảo điều kiện nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế theo quy định để thực hiện hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Phòng khám Đa khoa Á Châu phải nhanh chóng nộp trả bản gốc giấy phép hoạt động về Sở, báo Vnmedia đưa tin.

Phòng khám đa khoa Á Châu - 987 Giáp Bát, Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội. Ảnh: Vnmedia

Trước đó, theo phản ánh của một số bệnh nhân, khi đến khám tại phòng khám đa khoa Á Châu địa chỉ tại 987 đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội, các bệnh nhân đã được kê đơn và mua các túi thuốc Đông y với giá 150.000 đồng/túi. Nhưng điều bất thường, trên túi thuốc này lại không có thông tin gì về nhà sản xuất cũng như các thành phần của thuốc.

Ngoài ra, nhiều người đã phản ánh rằng phòng khám này bán thuốc đông y không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đáng chú ý hơn là mặc dù cơ sở khám có tên là Á Châu nhưng hóa đơn xuất cho bệnh nhân lại là của phòng khám Việt Tâm – cũng chính là phòng khám đóng trụ sở tại số 987 Giải Phóng nhưng vừa bị buộc đóng cửa cách đây chưa lâu vì vi phạm, báo Kiến thức đưa tin.

Theo Sở Y tế Hà Nội, tình trạng sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc đang diễn ra khá phức tạp tại các phòng khám tư nhân, nhất là các phòng khám chữa bệnh phụ khoa và nam khoa. Từ đầu năm, cơ quan này đã tước và thu hồi giấy phép của 16 phòng khám trên địa bàn.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Vnmedia, Kiến thức)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo