Pháp luật

Phòng khám Khương Trung trắng trợn “móc túi“ bệnh nhân!

Giá đội giá, tiền đội tiền, để rồi bệnh nhân phải gánh những mức phí “khủng”. Bệnh giảm thì chưa thấy đâu, chỉ thấy tiền “đội nón” ra đi cùng những hóa đơn thanh toán tiền khám, tiền thuốc khổng lồ. Đó là thực trạng đang diễn ra ở phòng khám Đa khoa Khương Trung (59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội).

Các khoản tiền “trời ơi đất hỡi”


Theo phản ánh của chị Trịnh Thị Thủy (SN 1979, Thanh Trì, Hà Nội), đầu tháng 4/2012, chị đến khám phụ khoa tại phòng khám đa khoa Khương Trung. Sau khi làm hàng loạt các xét nghiệm, một  bác sỹ người nước ngoài kết luận, chị bị HPV và phù nề và viêm cổ tử cung.

 

Sau đó, phòng khám đã yêu cầu chị Thủy đóng 5 triệu đồng. Chị Thủy phản ứng thì được trả lời khoản tiền lớn được đóng vào ban đầu thì những lần sau sẽ đóng rất ít.

 

Ngày hôm sau, chị Thủy quay trở lại phòng khám thì được kê đơn thuốc kèm theo hóa đơn thanh toán là 3 triệu đồng nữa cùng với lời giải thích: “Bệnh nặng rồi, phải đóng thêm để chữa khỏi hẳn”.



Thế rồi, những lần tiếp theo, phí chồng phí, mỗi lần từ 3 cho đến hàng chục triệu đồng được chị Thủy “nộp” vào phòng khám với đủ loại tiền theo dạng “trời ơi đất hỡi”.

 

Tính đến nay, sau chưa đến nửa tháng khám và chữa trị tại đây, chị Thủy đã đóng số tiền trên dưới 50 triệu đồng cho căn bệnh mà theo chị Thủy là: “Bệnh này ở nơi khác mà chữa giá có khi chưa đến 1/10 khoản tiền mà tôi phải đóng ở Phòng khám đa khoa Khương Trung”.



Quá bức xúc trước việc phải đóng quá nhiều phí, trong khi bệnh tình chưa giảm đi được bao nhiêu, chị Thủy đã làm việc trực tiếp với nhiều người có trách nhiệm ở phòng khám và cho rằng mình đã bị lừa đảo. Sau đó, các bác sỹ đã không cho chị Thủy mang đơn thuốc và sổ khám bệnh ra khỏi phòng khám.



“Tôi hỏi phác đồ điều trị, thời gian chữa bệnh mất khoảng bao lâu thì bác sỹ không nói, chỉ gỏn lọn là phải đến phòng khám điều trị hàng ngày. Thậm chí, một người tên là Thủy làm ở đây còn nói thẳng với tôi là: “Sao chị biết là đắt thì còn chữa ở đây làm gì”.


Cũng theo chị Thủy, sau khi vào Phòng khám đa khoa Khương Trung, bệnh của chị chưa giảm được bao nhiêu thì bây giờ chị lại gặp phải những vấn đề về tinh thần vì thường xuyên phải...bức xúc. Cũng từ đó, sức khỏe chị Thủy giảm đi rõ rệt.


“Không chữa sớm sẽ nguy hiểm…”



Đồng cảnh ngộ với chị Thủy, chị Nguyễn Thị Thúy Nga (Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội) bức xúc: “Tôi đến Phòng khám đa khoa Khương Trung khám bệnh và được bác sỹ cho biết có biểu hiện rất nhiều bệnh, phải chữa kịp thời nếu không sẽ nguy hiểm. Quá hoang mang, thế là tôi đi theo y tá đóng tiền. Chỉ mới 3 ngày, số tiền tôi đóng vào đây tổng cộng là 14 triệu đồng”.

 

Chị Nga cho biết thêm, sang ngày thứ 4, không chịu nổi các khoản phí đội phí nữa, chị xin lại bệnh án và phác đồ điều trị để đi khám nơi khác thì nhân viên ở Phòng khám đa khoa Khương Trung bắt chị phải ký vào cam kết là: “Nếu bệnh của chị Nga sau khi làm thủ thuật mà không điều trị theo chỉ định của bác sỹ thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm”.

 

 

Hóa đơn tiền thuốc mà chị Thủy phải đóng.

 

Quá bức xúc trước thái độ làm việc tắc trách cũng như cảm thấy mình bị “móc túi” 1 cách hết sức công khai, chị Nga đã hỏi han, tìm hiểu 1 số bệnh nhân nữ nữa thì mới tá hỏa là bệnh nhân nữ nào đến với Phòng khám đa khoa Khương Trung cũng được bác sỹ chẩn đoán những căn bệnh giống nhau. Hơn nữa, quy trình điều trị cũng chẳng khác gì nhau trong khi tiền thì mỗi người thanh toán 1 kiểu.

 

Cũng với kiểu “Để lâu không chữa sẽ nguy hiểm”, Phòng khám đa khoa Khương Trung cũng đã “móc túi” chị Nguyễn Thị Hằng (Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội) tổng số tiền hơn 7 triệu đồng.


Theo phản ánh của chị Hằng, chị đến khám ở Phòng khám đa khoa Khương Trung vào ngày 9/4. Sau khi khám, bác sỹ nói chị bị viêm cổ tử cung, phù nề, nấm viêm lộ tuyến và cam kết sẽ chữa lành bệnh cho chị. Chị Hằng ra quầy thu ngân nộp gần 3 triệu đồng.



Sau đó, hết lần này đến lần khác, chị Hằng phải đóng thêm các khoản phụ, trong khi đó, qua nhiều ngày, chị Hằng vẫn không thể làm thủ thuật để chữa bệnh như bác sỹ bảo từ trước.

 

Đến ngày 11/4, chị Hằng đến bệnh viện thì được bác sỹ ở Phòng khám đa khoa Khương Trung “tuyên bố”: “Muốn làm thủ thuật phải nộp thêm 15 triệu nữa, chưa kể các chi phí sau khi phẫu thuật phải truyền dịch…”.


“Cứ như thế này chẳng biết bao giờ tôi mới được chữa bệnh. Hôm nào đến cũng cứ mãi điệp khúc “nộp tiền”. Gia đình tôi vốn hoàn cảnh cũng khó khăn, số tiền vay mượn được để chữa bệnh coi như “đi đứt” hết rồi. Mà xoay tiền để tiếp tục chữa thì chẳng biết đào đâu ra. Phòng khám này làm như vậy chẳng khác gì móc túi bệnh nhân 1 cách trắng trợn” – chị Hằng bức xúc.



Và như thế, hàng chục bệnh nhân nữa đang “kêu trời” về mức phí “trời ơi đất hỡi” của Phòng khám đa khoa Khương Trung. Trong những lá đơn gửi đến báo PLVN Online, các bệnh nhân đều có cùng 1 bức xúc và yêu cầu các cơ quan chức năng phải sớm làm rõ những khuất tất trong mức phí khủng khiếp mà phòng khám này đang áp dụng, để những người bệnh không bị “móc túi” 1 cách trắng trợn nữa.

 

Theo Báo Pháp luật

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo