Quốc tế

Phóng tên lửa thành công, Triều Tiên tổ chức ăn mừng rầm rộ

(DNVN)-Triều Tiên đã huy động khoảng 100.000 người để tổ chức đại tiệc ăn mừng sự kiện phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm hồi tháng trước.

Truyền thông Triều Tiên hôm 04/9 đưa tin, nước này đã huy động khoảng 100.000 người để tổ chức đại tiệc ăn mừng phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) hồi tháng trước. 

Triều Tiên đã huy động 100.000 người để tổ chức đại tiệc ăn mừng phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (Ảnh Yonhap)

Nhật báo Rodong Sinmun, một cơ quan của Đảng Công nhân Triều Tiên, cho biết một lễ ăn mừng quy mô lớn đã được tổ chức tại thủ đô Bình Nhưỡng hôm 02/9 để ca ngợi sự cống hiến của những người đã đóng góp vào vụ phóng SLBM thành công. 

Tên lửa được phóng trong sáng 24/8 đã bay được khoảng 500km và rơi xuống vùng nhận diện phòng không của Nhật Bản tại Hoa Đông. Đây cũng là khoảng cách xa nhất mà một tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đạt được từ trước đến nay, đồng thời cũng là vụ phóng tên lửa thứ ba của Bình Nhưỡng trong năm nay.

SLBM khiến Seoul và các quốc gia đồng minh đặc biệt lo ngại vì hiện chưa có cách nào để biết thời điểm và địa điểm các tên lửa này sẽ được phóng. 

Tờ báo trên cho biết, người dân đã xếp hàng trên các tuyến phố của thủ đô Bình Nhưỡng để chúc mừng các các nhà khoa học và các kỹ sư đã tạo nên sự thành công của vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm mới đây. 

Theo tờ báo này, những người đóng góp cho vụ phóng tên lửa này đã tới Bình Nhưỡng vào tuần trước và tham quan nhiều danh lam thắng cảnh, nghỉ ngơi, tham dự các buổi các buổi hòa nhạc ăn mừng chiến thắng và đặc biệt là chụp ảnh kỷ niệm với nhà lãnh đạo Kim Jong-un. 

 

Liên quan đến việc huy động số lượng lớn dân chúng, các nhà giám sát Triều Tiên tại Seoul cho biết, Bình Nhưỡng đã thông báo rằng khoảng 100.000 người  đón chào những người đã tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ tư hồi tháng 1. 

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo