Quốc tế

Phóng tên lửa thất bại, Triều Tiên sẵn sàng "đợi lệnh" thử hạt nhân

Bình Nhưỡng "luôn trong tư thế sẵn sàng" tiến hành một cuộc thử nghiệm hạt nhân mới vào bất cứ lúc nào, một quan chức quân sự Hàn Quốc cho hay.

Các quan chức quân sự Mỹ và Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ mọi động thái của bãi thử hạt nhân Punggye-ri gần bờ biển phía Đông của Triều Tiên.

Triều Tiên đang sẵn sàng "đợi lệnh" thử hạt nhân?

"Triều Tiên sẵn sàng tiến hành một cuộc thử nghiệm hạt nhân bất cứ lúc nào, tùy thuộc vào quyết định của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các động thái của họ", quan chức quân sự Hàn Quốc giấu tên cho biết.

Trước đó, Hàn Quốc đã đưa ra lời cảnh báo rằng Bình Nhưỡng có thể tiến hành thử nghiệm bất cứ lúc nào kể từ cuộc thử nghiệm hạt nhân cuối cùng vào tháng 9/2016.

Triều Tiên đã tiến hành 5 cuộc thử hạt nhân và một loạt các cuộc phóng thử tên lửa, chống lại các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Theo Fox News, một báo cáo của tình báo Mỹ cũng cho rằng Triều Tiên đang trong giai đoạn cuối cùng chuẩn bị cho một cuộc thử nghiệm hạt nhân trong vài ngày tới và nhiều khả năng là cuối tháng này.

Những bức ảnh vệ tinh được viện nghiên cứu 38 North ở Washington công bố hồi tháng Hai, hoạt động ở bãi thử hạt nhân của Triều Tiên là khá vắng vẻ song Bình Nhưỡng có thể cho tiến hành một vụ thử hạt nhân mới trong thời gian sớm. 

 

Nên đọc
Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo