Quốc tế

Phóng thành công tên lửa, Triều Tiên thử tiếp hạt nhân

(DNVN) - Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin tình báo Hàn Quốc cho hay sau khi phóng thành công tên lửa, Triều Tiên đang lên kế hoạch thử tiếp hạt nhân.

Tin tức trên báo Dân việt, hãng tin Yonhap ngày 7/2 trích dẫn thông báo của Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết Triều Tiên chuẩn bị thực hiện vụ thử hạt nhân thứ 5. Thông tin được đưa ra vài giờ sau khi Bình Nhưỡng tuyên phố phóng thành công một vệ tinh quan sát trái đất lên quỹ đạo.

Lãnh đạo Kim Jong-un xem vụ phóng tên lửa. Ảnh: Reuters.

Trước đó, một quan chức của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết các mảnh vỡ kim loại nghi từ tên lửa của Triều Tiên đã được phát hiện ở ngoài khơi đảo Jeju, Hàn Quốc. Trong khi đó, một nghị sĩ của Seoul tiết lộ với hãng tin Yonhap rằng Bình Nhưỡng có công nghệ phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

“Vệ tinh được ước tính nặng khoảng 200 kg, gấp hai lần trọng lượng vệ tinh Triều Tiên phóng vào năm 2012”, một nghị sĩ Hàn Quốc tiết lộ sau cuộc họp kín với Cơ quan tình báo quốc gia nước này.

Hãng tin Interfax (Nga) dẫn lời Đại sứ quán Triều Tiên ở Moscow rằng Bình Nhưỡng đang có kế hoạch tiếp tục phóng tên lửa mang vệ tinh vào không gian. Trong khi đó, Hàn Quốc và Mỹ cho rằng đây là một vụ phóng thử tên lửa tầm xa thách thức cộng đồng quốc tế hơn là phóng vệ tinh. Báo Người lao động thông tin.

Trong cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng An ninh quốc gia Hàn Quốc, Tổng thống Park Geun-hye lên án vụ phóng tên lửa là hành động khiêu khích không thể chấp nhận được và kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc có biện pháp trừng phạt mạnh mẽ đáp trả Triều Tiên.

Cùng ngày, giới chức quốc phòng Hàn Quốc và Mỹ cho biết đã bắt đầu thảo luận chính thức về việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa (THAAD) sau động thái phóng vệ tinh của Triều Tiên.

 

THAAD là hệ thống phòng thủ do tập tập đoàn Lockheed Martin chế tạo với tỉ lệ đánh chặn tên lửa đạn đạo đạt độ chính xác tuyệt đối trong phạm vi từ 150-200km.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo