Xã hội

​Phong tỏa tài khoản chủ đầu tư tòa cao ốc 8B Lê Trực

(DNVN) - ​Tại hội nghị tiếp xúc cử tri sáng nay 6/8, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, đã ra văn bản, phong toả tài khoản của chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực để đảm bảo kinh phí phá dỡ.

Sáng 6/8, trả lời ý kiến cử tri về việc xử lý vi phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố cương quyết thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, phá dỡ các phần sai phạm của chủ đầu tư, theo báo VnExpress.

Ở giai đoạn 1, do phương tiện phá dỡ cũ, nhà 8B Lê Trực lại xây kiên cố nên mọi việc tiến hành chậm. Nay thành phố đã thay công ty phá dỡ với công nghệ mới, cho phép ngăn một nửa đường Nguyễn Trung Trực để cắt tầng nhanh hơn", ông Chung thông tin.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Ông Chung cũng thông tin vừa qua chủ đầu tư công trình 8B Lê Trực có kích động một số chủ căn hộ gửi đơn thư đi khắp các nơi để trì hoãn việc phá dỡ nhưng công trình được xác định là vi phạm nên những kiến nghị không có căn cứ, thành phố đã trả lời cụ thể, theo báo Tiền Phòng

“Xin cử tri cứ yên tâm là thành phố sẽ làm nghiêm túc. Chúng tôi đã ra văn bản, phong toả tài khoản của chủ đầu tư để đảm bảo kinh phí phá dỡ".

"Thành phố ứng trước tiền cho đơn vị phá dỡ là để thực hiện việc cắt ngọn toà nhà cho nhanh chứ chi phí nhất quyết người sai phạm sẽ phải chịu. Tới đây, chúng tôi cũng sẽ không cho chủ đầu tư này tiếp tục các dự án trên địa bàn thành phố nếu không tích cực khắc phục hậu quả sai phạm”, ông Chung khẳng định.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo