Xã hội

Phóng viên bị hành hung ở Phú Thọ: Thượng tướng Vương nói gì?

(DNVN) - Liên quan đến vụ việc phóng viên bị hành hung ở Phú Thọ, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết sẽ điều tra làm rõ và xử lý nghiêm.

Tin tức trên báo Công an Nhân dân, trao đổi bên hành lang Quốc hội chiều 22/7 về vụ việc các phóng viên bị hành hung tại khu vực gần Nhà máy xử lý rác thải Phú Hà (Trạm Thản, Phù Ninh, Phú Thọ), Thượng tướng Lê Quý Vương, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định đã giao cho Công an tỉnh Phú Thọ vào cuộc điều tra làm rõ các cá nhân vi phạm và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nhóm bảo vệ xuất hiện cản trở các phóng viên tác nghiệp. (Ảnh cắt từ video)

Cũng bình luận về vụ việc này, đại biểu Quốc hội Nguyễn Ngọc Phương (Quảng Bình) cho biết: Qua hiện tượng Formosa dần dần hé lộ nhiều vấn đề khác, điều đó chứng tỏ ở Formosa vẫn đang tiềm ẩn nhiều vấn đề gây bức xúc cho người dân, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Và cũng chính vì thế mà tạo nên những hậu quả rất khó lường trong thời gian tới. 

“Trước hết là Formosa đã làm cho người dân không chịu nổi. Sau đó báo chí vào cuộc rất tích cực thì lại có hiện tượng hành hung báo chí. Tôi đề nghị xử lý nghiêm tình trạng này để tạo niềm tin cho người dân và phải xử lý nghiêm cả những trường hợp cản trở đến hoạt động của báo chí trong thời gian qua”, đại biểu nhấn mạnh. 

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Chiến (Bắc Ninh) đồng tình: “Bất kể một ai bị một người khác hành hung là vi phạm pháp luật. Phóng viên khi tác nghiệp bị bảo vệ ngăn cản, hành hung chúng tôi cho là không thể chấp nhận được”. Đại biểu để nghị các cơ quan chức năng phải vào cuộc kịp thời để xác định hành vi, mức độ sai phạm và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo PV Khánh Hòa (Báo Lao Động) phản ánh, liên quan đến nghi vấn Công ty TNHH Môi trường Phú Hà đặt tại xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh (tỉnh Phú Thọ) nhận xử lý hơn 145 tấn chất thải của Formosa Hà Tĩnh, sáng 22/7, chị cùng 3 PV Kênh VTC14 cùng PV Báo Lao Động đã có mặt tại xã Trạm Thản để tìm hiểu vụ việc, làm rõ quy trình vận chuyển, xử lý số chất thải nguy hại trên. Báo Một thế giới thông tin.

Trong lúc đang tác nghiệp tại một ngọn đồi gần nhà máy thuộc công ty này, các PV đã bị một nhóm người tự xưng là bảo vệ của Công ty Phú Hà lao vào chửi bới, dọa nạt và hành hung. Nhóm người này liên tục phát ngôn tục tĩu, đập phá máy quay, giật điện thoại di động của phóng viên VTC14. 

 

Nhóm 5 người này lúc thì xưng là bảo vệ nhà máy, lúc lại bảo là người dân. Ban đầu họ quát tháo, đòi bắt giữ nhóm phóng viên, buộc các phóng viên vào nhà máy. Khi chị Hòa và các đồng nghiệp đề nghị quay lại xe lấy giấy tờ để vào nhà máy làm việc thì nhóm bảo vệ ngăn cản không cho phóng viên đi rồi chửi bới, lao vào giằng co.

Sau một hồi chửi mắng, nhóm người này lao tới đập vào quay phim của truyền hình VTC14, đánh biên tập viên đài này, giật điện thoại, chân máy quay và đánh phóng viên Báo Lao Động.

Sau 15 phút giằng co, nhóm phóng viên mới chạy được về xe ô tô tác nghiệp của đoàn và di chuyển về UBND xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh.  Nhóm bảo vệ tiếp tục chạy đuổi theo, còn các phóng viên cố thủ trong xe tại trụ sở UBND xã và báo cho cơ quan chức năng.

Chị Hà, BTV của Đài VTC, một trong những PV bị hành hung, cho biết các PV đã làm việc với Công an huyện Phù Ninh. Trao đổi qua điện thoại, chị Hà cho hay sức khỏe của các PV đã tạm ổn, nhưng vẫn chưa hết hoảng sợ sau sự việc vừa rồi.

Cho đến 16h 30 cùng ngày, các PV bị hành hung cùng những người liên quan vẫn phải có mặt tại trụ sở ủy ban xã Trạm Thảm lấy lời khai. Công an huyện Phù Ninh cũng có mặt tại đây để lấy lời khai, thụ lý vụ việc.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo