Quốc tế

Phớt lờ Assad, Mỹ đột ngột thiết lập 7 căn cứ quân sự ở Đông Syria

(DNVN) - Quân đội Mỹ đã thiết lập 7 căn cứ quân sự ở khu vực do người Kurd kiểm soát ở Đông Syria, Chỉ huy lực lượng bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) cho hay.

Tờ tin tức Ả Rập Al Sharq Al Awsat ngày 5/7 dẫn lời Chỉ huy lực lượng Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) tại Syria Siban Hamou cho hay quân đội Mỹ đã thiết lập 6 sân bay quân sự và 1 căn cứ trên bờ phía Đông của sông Euphrates, trong đó có một sân bay quân sự chiến lược lớn, hiện đại ở Kobani (Ein al-Arab).

Mỹ thiết lập 7 căn cứ quân sự ở Đông Syria.

"Lầu Năm Góc đã thiết lập 2 sân bay ở Hasaka, 1 sân bay ở Qamishli, 2 sân bay ở al-Malekiyeh, 1 sân bay khác trên đồi Talayadh ở biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ và một trung tâm quân sự ở thị trấn Manbij, phía Đông Bắc Aleppo", ông Hamou nói và cho biết thêm khoảng 1.300 lực lượng của liên minh do Mỹ lãnh đạo được triển khai tại các sân bay và trung tâm quân sự này.   

Cố vấn chính trị của Quân đội Tự do Syria (FSA) Abu Yaqoub tiết lộ rằng liên minh do Mỹ lãnh đạo đã thiết lập một căn cứ quân sự cho các phiến quân al-Maqawir al-Thorah ở khu vực al-Shadadi ở Tây Nam Hasaka - gần các giếng dầu ở Deir Ezzur.

Mỹ cũng tuyên bố sẵn sàng chuyển 100 tay súng al-Maqawi al-Thorah sang căn cứ mới. Căn cứ mới này có thể là căn cứ thứ ba của phiến quân, sau 2 căn cứ al-Tanf và al-Zakaf cách nhau 70 km của al-Maqawir al-Thorah và lực lượng liên quân.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo