Quốc tế

Phớt lờ vùng an toàn, TNK đưa quân và vũ khí tới Idlib - Syria?

(DNVN)-Theo các nguồn tin chiến trường, phớt lờ thỏa thuận về vùng an toàn, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã điều một loạt quân và xe quân sự tới phía Tây Bắc tỉnh Idlib.

Các nguồn tin chiến trường cho hay, đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã tiến vào tỉnh Idlib của Syria thông qua tỉnh Hatay. Đoàn xe này gồm một số xe bọc thép và quân nhân. 

Họ cho biết thêm, đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến đến phía Tây Nam lãnh thổ Aleppo - nơi đoàn xe được triển khai tại một khu vực sát Afrin Canton.

Thổ Nhĩ Kỳ bị tố đưa quân và vũ khí tới Idlib - Syria.

Afrin Canton hiện do Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG) do người Kurd dẫn đầu kiểm soát. 

Tuần trước, tờ al-Watan đưa tin, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu tiến vào Bắc Lattakia để tiến hành chiến dịch do thám sau khi họ phớt lờ thỏa thuận Astana về vùng giảm căng thẳng tại Idlib bằng cách điều thêm binh lính.

Theo tờ này, khu vực biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ tại phía Tây Idlib và Bắc Lattakia đã chứng kiến các hoạt động di chuyển của quân đội Ankara. 

Trong khi đó, truyền thông Ả Rập đưa tin, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành hoạt động do thám từ khu vực Bedama ở Jisr al-Shughour thuộc phía Tây Nam Idlib tới khu vực biên giới ở Bắc Lattakia - khu vực do khủng bố kiểm soát. 

Một số hoạt động chính trị cũng cho biết, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai ở phía trước lối vào Khirbet al-Joz ở phía Tây Idlib, chuẩn bị tiến vào khu vực biên giới. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo