Xã hội

Phú Quốc: Tìm thấy 3 thi thể trong vụ nổ tàu cá trên biển

(DNVN) - Ngày 26/6, lực lượng cứu hộ Vùng Cảnh sát biển 4 đã tìm được 3 thi thể ngư dân trong vụ nổ tàu cá trên vùng biển Phú Quốc vào chiều ngày 24/6.

Theo tin tức trên báo VTV,  liên quan đến vụ nổ tàu cá khiến 4 ngư dân bị thương và 3 người mất tích tại vùng biển Hòn Thơm, Phú Quốc, đến nay đã tìm được các thi thể được xác định là ngư dân bị nạn trong vụ tai nạn này.

Trong ngày 26/6, lực lượng Cảnh sát biển vùng 4 cùng các lực lượng cứu nạn và ngư dân đã tìm kiếm ngư dân mất tích và đã tìm được thi thể của 3 thuyền viên bị mắt kẹt trong tàu và chìm dưới đáy biển. Các thi thể này đã được đưa vào bờ nhưng chưa xác định được danh tính. Việc tìm kiếm khá khó khăn do thời tiết không thuận lợi, sóng to, gió lớn. Trước đó, 4 ngư dân bị thương đã được ứng cứu đưa vào bờ chữa trị.

Cảnh sát biển đưa nạn nhân bị thương trong vụ nổ tàu cá vào bệnh viện. Ảnh: Pháp luật TP HCM
Cảnh sát biển đưa nạn nhân bị thương trong vụ nổ tàu cá vào bệnh viện. Ảnh: Pháp luật TP HCM

Trao đổi với PV Dân trí ngày 26/6, ông Nguyễn Minh Trực – Chánh văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn huyện Phú Quốc - cho biết, trong số 4 ngư dân bị thương nằm điều trị tại Bệnh viện Phú Quốc có 3 ngư dân bị thương và bỏng nặng là ông Nguyễn Văn Tiếp (52 tuổi), Phạm Thanh Sáng (30 tuổi), Trần Văn Đen (30 tuổi). Cả 3 mặc dù đã qua cơn nguy kịch nhưng vết bỏng sâu nên đã được chuyển vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang để làm thủ tục, chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh. Riêng ngư dân Trần Văn Sơn (54 tuổi) thì chỉ bị thương nhẹ, hiện đã bình phục hoàn toàn.

Trước đó, vào khoảng 19h15 ngày 24/6, Vùng Cảnh sát biển 4 nhận được tin báo từ chính quyền huyện đảo Phú Quốc với nội dung tàu cá CM-98984 TS bị nổ lốc máy, vị trí gặp nạn cách đảo Hòn Thơm khoảng 12 hải lý.

Lúc xảy ra sự cố, trên tàu có 7 người, trong đó 3 người rơi xuống biển mất tích, 4 người bị thương nặng.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 sau đó đã điều động tàu CSB 3008 và xuồng 505 đi làm nhiệm vụ cứu nạn trên biển, trong điều kiện đêm tối, tầm nhìn hạn chế, thời tiết phức tạp.

Đến 20h50 cùng ngày, xuồng 505 đã đưa được 4 người bị thương vào An Thới và sau đó chuyển họ đến Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc cấp cứu.

 

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo