Xã hội

Phú Thọ: Hàng loạt phòng khám không phép “vô tư” hoạt động

(DNVN) - Hàng chục phòng khám không phép nằm “chình ình” tại các con đường lớn thuộc trung tâm huyện, nhưng không hiểu vì lý do gì, cơ quan chức năng và ngành y tế tỉnh Phú Thọ dường như “bất lực”, để cho các cơ sở này “vô tư” hoạt động trái phép trong nhiều năm qua.

Thời gian vừa qua, Doanh nghiệp Việt Nam nhận được thông tin phản ánh liên quan đến một số cơ sở, phòng khám ngang nhiên hoạt động trái phép trên địa bàn tỉnh Phú Thọ nhiều năm qua nhưng các cơ quan chức năng không tiến hành kiểm tra, xử lý triệt để khiến nhiều người dân lo lắng về chất lượng, an toàn sức khoẻ khi đến các cơ sở này.

Theo ghi nhận của PV tại các con phố lớn trung tâm huyện Yên Lập, Cẩm Khê, Tam Nông… xuất hiện rất nhiều các phòng khám, cơ sở nha khoa hoạt động nườm nượp nhưng biển bảng không hề ghi giấy phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền. Thêm vào đó, nhiều cơ sở không đáp ứng đầy đủ trang thiết bị, trang phục cho nhân viên, thậm chí có cơ sở hết sức sơ sài, diện tích lụp sụp chỉ được vài mét vuông.

Một số phòng RHM tại Cẩm Khê được cho là hoạt động trái phép trong nhiều năm nhưng không bị các cơ quan chức năng xử lý.
s

Được biết, ngày 09/03/2016 vừa qua, Sở Y tế Phú Thọ có công văn gửi tới các huyện, thành, thị trên địa bàn yêu cầu tăng cường quản lý nhà nước về hành nghề khám chữa bệnh RHM ngoài công lập. Đồng thời yêu cầu xử phạt nghiêm những hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực khám chữa bệnh đối với những cá nhân hành nghề không có chứng chỉ hành nghề, cơ sở hành nghề không có giấy phép hoạt động.

Đến ngày 22/03/2016, Sở Y tế Phú Thọ cũng đã ban hành Quyết định về việc thanh tra hành nghề khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV vào thời điểm đầu tháng 04, tại địa bàn một số huyện, thị vẫn có hàng chục phòng khám chưa được cấp giấy phép vẫn “vô tư” trưng biển bảng và hoạt động công khai.

Để đối phó Sở Y tế, nhiều phòng khám mở cửa kiểu "úp mở". 

Bên cạnh đó, một số cơ sở nha khoa tại khu vực trung tâm thị trấn huyện Tam Nông đã tiến hành phủ bạt, che chắn biển hiệu để né tránh việc thanh, kiểm tra của cơ quan chức năng. Phải chăng, các cơ sở này đã “nắm rõ” thông tin và hoạt động kiểm tra của cơ quan quản lý để có thể “lách” luật bằng cách tạm dừng, chờ đoàn kiểm tra đi qua?

Trao đổi với PV, ông Đinh Công Phong – Trưởng phòng Y tế huyện Yên Lập cho biết, đã nắm được việc trên địa bàn có một số phòng khám nha khoa đang hoạt động nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

 

Ông Phong cho biết thêm, trước đó phòng Y tế đã tiến hành kiểm tra, rà soát lại hoạt động của các phòng khám này, đồng thời lập biên bản vi phạm, yêu cầu chấm dứt hoạt động đối với 03 phòng khám gồm: phòng khám nha khoa Quỳnh Anh; cơ sở răng Trần Hiếu; cơ sở răng hàm mặt Hà Nội. Tuy nhiên đến nay, các phòng khám này vẫn tiếp tục hoạt động.

Cơ sở lụp sụp chỉ vài m2 và 1 số trang thiết bị vẫn "vô tư" hoạt động dù chỉ cách Phòng Y tế huyện Yên Lập 100m.

“Phòng đã báo cáo lên UBND huyện Yên Lập và Sở Y tế tỉnh Phú Thọ để có hướng xử lý triệt để, có chế tài yêu cầu chủ cơ sở chấp hành nghiêm quy định”, ông Phong thông tin.

Liên quan đến các phòng khám tại khu vực huyện Cẩm Khê, PV đã có buổi trao đổi với đại diện phòng y tế huyện, tuy nhiên vị này cho biết, đang phối hợp với các trạm y tế xã để rà soát lại các phòng khám không phép nên chưa có số liệu cụ thể để cung cấp.

Tại địa bàn huyện Tam Nông, ông Đỗ Văn Chiếu – Trưởng phòng Y tế huyện khẳng định, cơ bản trên địa bàn không còn phòng khám nào chưa được cấp phép. Tuy nhiên, PV tiếp tục hỏi về tình trạng một số phòng khám đang phủ bạt che chắn biển hiệu và tạm dừng hoạt động, ông Chiếu cho biết đã yêu cầu các cơ sở, phòng khám không phép tự tháo dỡ biển bảng và chấm dứt hoạt động nhưng có thể họ… chưa làm (!?)

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

 

Mạnh Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo