Xã hội

Phú Yên: Tôm hùm nuôi chết hàng loạt nghi do thủy triều đỏ

(DNVN) - Dù chưa có kết quả chính thức nhưng theo giới chức Phú Yên, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tôm hùm chết hàng loạt rất có thể là do thủy triều đỏ.

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP HCM, ngày 12/6, ông Lương Công Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu (Phú Yên) cho biết, hai ngày qua, tôm hùm nuôi ở vùng biển thôn Phú Mỹ (xã Xuân Phương, thị xã Sông Cầu) chết hàng loạt nghi do thủy triều đỏ.

Ông Tuấn đi kiểm tra trực tiếp trong ngày 12/6 và thấy vùng biển nuôi tôm này có nhiều tảo đỏ nở hoa.

Cùng ngày, Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Phú Yên cũng đã đến vùng biển nuôi tôm hùm ở thôn Phú Mỹ lấy mẫu tôm để xét nghiệm, truy tìm nguyên nhân chính xác dẫn đến việc tôm chết hàng loạt.

Tôm hùm chết hàng loạt ở Phú Yên. Ảnh: Người lao động
Tôm hùm chết hàng loạt ở Phú Yên. Ảnh: Dân việt

Trao đổi trên báo Tuổi trẻ, ông Phạm Đức Thành – chủ tịch UBND xã Xuân Phương cho biết – hàng năm, vào mùa nắng nóng, tôm hùm nuôi vẫn chết rải rác do ô nhiễm cục bộ hoặc do nước tầng đáy lạnh trong khi nước mặt nóng gây thiếu ôxy.

Còn ông Lương Công Tuấn cho biết năm 2015, hiện tượng thủy triều đỏ cũng xuất hiện ở các vùng nuôi tôm hùm thị xã Sông Cầu và cũng làm tôm nuôi bị chết.

Giải pháp trước mắt được giới chức địa phương đưa ra là nâng cao các lồng nuôi để không bị ảnh hưởng thủy triều đỏ cũng như thiếu ôxy do nắng nóng; yêu cầu chủ nuôi vệ sinh tốt lồng và môi trường nước. Nếu trường hợp xấu diễn ra thì khẩn trương di đời lồng nuôi đi nơi khác.

Liên quan đến vụ việc, báo Thanh niên cho biết thêm, thống kê ban đầu xác định có 29 hộ nuôi tôm hùm có tôm chết với số lượng hơn 7,4 tấn. Tôm hùm thương phẩm loại hơn 1 kg/con có giá bán 1,5 triệu đồng/kg, trong khi tôm hùm chết chỉ bán với giá 100.000 - 250.000 đồng/kg. Ước tính thiệt hại ban đầu hơn 11 tỉ đồng.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo