Pháp luật

Phường Bạch Đằng: Công trình xây dựng, cơi nới “sai phép” ngang nhiên tồn tại?

(DNVN) - Việc xây nhà “sai phép” tại Hà Nội, nhiều chủ đầu tư biết rõ luật nhưng vẫn cố tình ngang nhiên vi phạm trong khi chính quyền địa phương thiếu quyết liệt trong khi xử lý “sai phạm” gây bất bình trong dư luận.

Công trình “sai phép” tồn tại bất chấp luật pháp

Trong thời gian gần đây, Doanh nghiệp Việt Nam nhận được nhiều thông tin do người dân phản ánh về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng của một số công trình trên địa bàn TP. Hà Nội.

Cụ thể theo đơn thư phản ánh ngày 21/8/2015 của bà Đỗ Thị Thanh, là chủ căn hộ 205, nhà E1 khu TT. Hồ Việt Xô, Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng Hà nội, gửi tới các cơ quan chức năng về việc chủ căn hộ 206 (căn hộ liền kề) tiến hành xây dựng, cơi nới trái phép ra phần tum là lài sản chung của cả tòa nhà E1.

Hiện trạng công trình cơi nới "sai phép" tại nhà E1 phường Bạch Đằng.

Tuy nhiên, phải sau gần 1 tháng kể từ ngày bà Thanh gửi đơn thư khiếu nại tới UBND phường Bạch Đằng về sự việc trên. Ngày 22/9 UBND phường Bạch Đăng mới tiến hành ra quyết định đình chỉ đối với công trình này dựa trên biên bản vi phạm do đội Thanh tra Xây dựng quận Hai Bà Trưng, tổ công tác đặt tại địa bàn phường Bạch Đằng lập ngày 16/9. 

Trong quyết định của UBND phường Bạch Đằng tại điều 2 cũng nêu rất rõ: “Quá thời hạn ba (03) ngày (kể cả ngày nghỉ), kể từ ngày ban hành quyết định này nếu chủ đầu tư không tự tháo dỡ bộ phận công trình, công trình vi phạm thì bị cưỡng chế phá dỡ”.

Tuy nhiên quyết định ban hành là vậy, nhưng dư luận người dân nơi đây cảm thấy rất “khó hiểu” khi mà công trình không những không bị phá dỡ mà lại đang được dần hoàn thiện đưa vào sử dụng.

UBND Bạch Đằng “né” cung cấp thông tin báo chí?

Để rộng đường thông tin đến đăng tải, cũng như tìm hiểu rõ hơn các vi phạm về trật tự xây dựng của các công trình nêu trên, PV đã tìm đến trụ sở của UBND phường Bạch Đằng, để đặt lịch làm việc về các công trình có sai phạm nêu trên.

 

Tuy nhiên, dù đã đặt lịch theo đúng quy định với cán bộ văn phòng UBND các phường. Nhưng có một thực tế đang diễn ra tại UBND Bạch Đằng khi PV rất khó có thể tiếp cận thông tin, dù đã đặt lịch trước rất nhiều ngày.

Khi PV nhiều lần đến liên hệ làm việc đều không nhận được thông tin cụ thể về lịch làm việc với lãnh đạo, cũng như việc cung cấp thông tin tới báo chí từ các đơn vị này dù đã gần 2 tháng trôi qua kể từ ngày PV đặt lịch làm việc.

Trước việc các công trình vi phạm trật tự xây dựng nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại một cách “khó hiểu” không bị xử lý triệt để, và với cách “né” báo chí của UBND Bạch Đằng nêu trên đang khiến dư luận “hoài nghi” rằng các công trình vi phạm trật tự xây dựng đang được các cấp chính quyền “làm ngơ”, cũng như có sự “bảo kê” của quan chức nào đó?

Thanh Sơn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo