Pháp luật

Phường Cửa Nam: Chính quyền có “bảo kê” cho công trình ngõ 46 Yết Kiêu?

(DNVN) – Dù chỉ được xây 7 tầng nhưng công trình ngõ 46 Yết Kiêu, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội ngang nhiên xây dựng lên đến 10 tầng khiến dư luận bức xúc.

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện năm trật tự văn minh đô thị, nhiều tuyến phố, phường, quận tăng cường công tác quản lý, nâng cấp, chỉnh trang đô thị; Thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp chấn chỉnh kỷ cương, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, xây dựng nếp sống văn hóa.

Công trình 46 Yết Kiêu ngang nhiên xây dựng 10 tầng thách thức chính quyền?

Tuy vậy, tại ngõ 46 phố Yết Kiêu, phường Cửa Nam lại “mọc” ra một công trình xây dựng lên đến 10 tầng khiến dư luận khó hiểu? Phải chăng, công trình này được sự ưu ái của chính quyền phường Cửa Nam?

Qua tìm hiểu, công trình 46 phố Yết Kiêu, phường Cửa Nam hiện đang xây dựng đến tầng thứ 10. Các công tác thực hiện thi công gấp rút, mong sớm hoàn thiện để đi vào sử dụng. Chính vì vậy, việc thi công thường xuyên xảy ra tình trạng ô nhiễm, tiếng ồn, bụi bẩn, vật liệu xây dựng vương vãi quanh chân công trình khiến người dân quanh khu vực bất an. Thậm chí, chủ đầu tư còn không che chắn khiến mức độ ô nhiễm càng nặng hơn.

“Ở khu vực này người dân chúng tôi làm nhà không được xây dựng cao như công trình này. Nếu cố tình làm mà vi phạm luật thì thanh tra xây dựng, các cơ quan ban ngành xuống lập biên bản, đình chỉ thi công ngay. Không hiểu vì lý do gì mà chính quyền này ưu ái cho công trình này như thế?” – Một người dân tại phường Cửa Nam bức xúc.

Hiện công trình có dấu hiệu vi phạm đã rõ nhưng vẫn băng băng bước vào phần hoàn thiện mà không gặp phải sự cản trở của chính quyền sở tại. Chính vì vậy, dư luận và người dân quanh khu vực không khỏi bức xúc, nghi vấn về việc một số cán bộ phường Cửa Nam đang “bảo kê” cho công trình “khủng” này. 

Đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm, thanh tra xây dựng quận, sở xây dựng cùng các cơ quan ban ngành liên quan sớm vào cuộc điều tra, làm rõ mức độ sai phạm của công trình ngõ 46 Yết Kiêu, phường Cửa Nam. Đồng thời, làm rõ trách nhiệm từng cá nhân có liên quan đến sai phạm của công trình này.

 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Nên đọc
Bảo An
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo