Pháp luật

Phường Mỹ Đình 2 "im lặng" để dự án “phù phép” thành nhà hàng, bãi gửi xe?

(DNVN) – Dù được cấp đất để xây dựng dự án nhưng tại số 10 Tôn Thất Thuyết chủ đầu tư đã tự ý “phù phép” đất dự án thành nhà hàng, bãi gửi xe thu lợi bất chính. Thế nhưng, chính quyền phường Mỹ Đình 2 vẫn “im lặng” khiến dư luận khó hiểu?

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện năm trật tự văn minh đô thị, nhiều tuyến phố, phường, quận tăng cường công tác quản lý, nâng cấp, chỉnh trang đô thị; Thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp chấn chỉnh kỷ cương, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, xây dựng nếp sống văn hóa.

Nhà hàng Vitaly xây dựng trái phép nhưng vẫn tồn tại, thách thức chính quyền sở tại? 

Tuy vậy, đất dự án tại địa chỉ số 10 Tôn Thất Thuyết, phường Mỹ Đình 2 chủ đầu tư ngang nhiên xẻ đất làm nhà hàng Vitaly và bãi gửi xe mà không hề bị lực lượng chức năng ngăn cản, xử lý dứt điểm. 

Qua tìm hiểu được biết, khu đất trên được giao cho Công ty cổ phần hỗ trợ phát triển công nghệ Detech thực hiện dự án. Thế nhưng, dự án không thấy đâu, mảnh đất vàng trên đã bị xẻ thịt để trục lợi cho một nhóm lợi ích.? Vậy chủ đầu tư dự án và chính quyền sở tại đã bỏ ngỏ hay đã bất lực trong việc thực hiện trách nhiệm của mình?

Mục sở thị tại địa chỉ trên, phóng viên ghi nhận một nhà hàng hoành tráng rộng hàng trăm m2 được xây dựng khang trang hiện đại mang tên Vitaly, và một bãi xe rông mênh mông lên tới cả ngàn m2 đang ngày đêm kinh doanh để trục lợi trên đất dự án đã có quy hoạch.

Gần nghìn xe máy được trông giữ tại đất dự án.


Nhà hàng Vitaly được chủ đầu tư xây dựng trên phần đất dự án rất hoành tráng để phục vụ thực khách và làm nơi tổ chức tiệc cưới, sinh nhật và hội nghị. Đặc biệt, quá trình sai phạm diễn ra từ lâu nhưng không vấp phải sự can thiệp của chính quyền sở tại.

Bên cạnh đó, bãi trông giữ xe trái phép cũng thu lại lợi nhuận không nhỏ. Anh Trần Tuấn – một người dân công tác gần đó cho biết: “Mỗi tháng để đỗ xe trong bãi giờ hành chính tôi phả trả cho chủ bãi 800.000đ và bãi xe lúc nào cũng kín, nhiều lúc đến muộn không có nơi đỗ”.

 

Với một phép tính đơn giản, với mỗi ngày vài chục xe ô tô, xe du lịch được trông giữ, công thêm với hàng nghìn lượt xe máy, chưa kể xe lưu đêm. Mỗi tháng, người chủ ở đây đã thu lợi hàng trăm triệu đồng. Hiện trạng cho thấy, số tiền không nhỏ thu lợi bất chính đã làm giàu cho một nhóm người, trong khi đó, nhiều người đang chờ đợi chủ đầu tư thực hiện dự án đem lại bộ mặt mới cho đô thị Hà Nội.

Để làm rõ những thông tin về sai phạm trên, Phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã liên hệ làm việc với lãnh đạo UBND phường Mỹ Đình 2, tuy nhiên suốt một thời gian dài không nhận được phản hồi từ đơn vị này. Đổi lại chỉ có sự im lặng đến khó hiểu của chính quyền và một nhóm người vẫn ngày đêm “thao túng” làm giàu trên đất dự án.

 Trước thực trạng trên, dư luận đặt dấu hỏi có hay không việc cá nhân, tổ chức nào đang “bảo kê” cho doanh nghiệp “xẻ thịt đất vàng” dự án để trục lợi? Việc kinh doanh nhà hàng, bãi gửi xe thu nhập "khủng" như thế có đóng thuế hay không? Phần đất mà nhà nước giao cho chủ đầu tư không thực hiện dự án sao không hoàn trả theo luật? 
Đề nghị UBND Quận Nam Từ Liêm và các cơ quan chức năng liên quan tiến hành làm rõ việc xây dựng kinh doanh nhà hàng, bãi trông giữ xe trái phép trên địa bàn phường Mỹ Đình 2. Xử lý và làm rõ trách nhiệm của đội ngũ lãnh đạo phường Mỹ Đình 2, cán bộ địa chính và tổ thanh tra xây dựng để xảy ra sai phạm. 

Dưới đây là một số hình ảnh về đất dự án số 10 Tôn Thất Thuyết đang bị chủ đầu tư "xẻ đất vàng" làm nhà hàng, bãi gửi xe: 

Nhà hàng Vitaly hút khách vào những giờ cao điểm. 

Nhiều ô tô xuất hiện tại nhà hàng gây ùn tắc giao thông. 

Gần nghìn xe máy được gửi tại đất dự án số 10 Tôn Thất Thuyết. 

Mỗi ô tô phải trả cho đơn vị trông giữ xe 800.000 đồng/tháng. 
Việc chủ đầu tư phát triển dịch vụ tại đây thì đến bao giờ dự án mới được triển khai? 

Tình trạng đất dự án bị "xẻ thịt" thì dư luận đều rõ nhưng chính quyền sở tại vẫn "im lặng"? 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

 

Nên đọc
Tuấn Kiệt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo