Quốc tế

Phương Tây chỉ biết "đổ oan" cho quân đội Syria và Nga ở Aleppo

(DNVN) - Truyền thông phương Tây đang tiến hành chiến dịch tuyên truyền chống Nga và Syria khi chỉ đưa tin phiến diện về các sự việc ở Aleppo.

Hãng tin Sputnik dẫn lời nhà bình luận của báo Deutsche Welle, Matthias von Hein ngày 27/12 cho biết, cuộc chiến Aleppo đã trở thành ví dụ điển hình về việc trong bất kỳ cuộc chiến tranh nào, nạn nhân đầu tiên là sự thật những gì đang xảy ra. 

Phương Tây chỉ im lặng về sự tàn bạo của phiến quân ở Aleppo.

Tình hình Syria cho thấy "trò chơi với sự kiện thật mang lại nhiều thành công hơn những lời nói dối không biết xấu hổ", và cho phép quản lý dư luận tốt hơn.

Truyền hình phương Tây chiếu cho khán giả xem những hình ảnh "các cuộc không kích của Không quân Syria và Nga" vào khu dân cư Aleppo hòng chứng minh "sự man rợ" của Damascus và Moskva nhưng không đài nào phát tin tức về sự tàn bạo của phiến quân tại Aleppo.

Chẳng hạn như nhiều hãng truyền thông đã hoàn toàn im lặng về tội ác của phiến quân, bọn chúng sử dụng cư dân làm lá chắn sống, bắt giữ dân thường trong các khu dân cư phía Đông Aleppo và bắn phá vào phía Tây của thành phố mà không hề do dự.

Tuy nhiên, sự thật thì không chỉ truyền thông của Nga hay Syria mà ngay cả Đại diện Bộ chỉ huy Mỹ ở Trung Đông và Bắc Phi Stephen Warren cũng tuyên bố rằng, phía Đông Aleppo nằm dưới sự kiểm soát của nhóm khủng bố Mặt trận al-Nursa chứ không phải là dân thường.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo