Quốc tế

Phương Tây có kế hoạch bí mật về Libya?

(DNVN)-Trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo Izvestia hôm 13/4, đại diện Thường trực Nga tại Liên Hợp Quốc, ông Vitaly Churkin, cho biết các quốc gia phương Tây có thể có các kế hoạch bí mật về việc can thiệp quân sự hơn nữa tại Libya,

Theo Đại diện Thường trực Nga tại Liên Hợp Quốc, ông Vitaly Churkin, các quốc gia phương Tây có thể có các kế hoạch bí mật về việc can thiệp quân sự hơn nữa tại Libya, nơi tổ chức khủng bố IS đang gia tăng vị thế. Tuy nhiên, theo ông bất cứ nỗ lực hành động đơn phương nào sẽ đều dẫn tới hậu quả tiêu cực. 

Theo ông Churkin, dường như phương Tây đang có một chương trình nghị sự bí mật về Libya (Ảnh AFP)

"Bất chấp thực tế rằng, những gì trải qua tại Libya là rất đau đớn đối với Hội đồng Bản an, nhưng hiện tại chúng tôi có mối quan tâm chung. Đó là khôi phục chủ quyền lãnh thổ và thống nhất của Libya, đồng thời ngăn chặn quốc gia này biến thành một ổ khủng bố gây bất ổn cho một khu vực rộng lớn của châu Phi", ông Churkin nói. 

"Tuy nhiên, bất chấp điều này, các đối tác phương Tây của chúng ta dường như đang quyết định không nói toàn bộ sự thật, theo đó khiến chúng tôi hiểu rằng họ có thể có một chương trình nghị sự bí mật về Libya. Đã có một số thông tin trên báo chí rằng, người Mỹ đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu IS ở Libya. Nhiều tờ báo đưa tin, lực lượng đặc nhiệm Anh đã có mặt tại đây. Chúng tôi cảnh báo các đối tác phương Tây rằng, các hành động đơn phương sẽ không mang lại gì tốt đẹp...", ông Churkin nhấn mạnh.

Theo nhà ngoại giao này, các nỗ lực đạt đoàn kết dân tộc tại Libya đã thất bại, với việc IS đã nắm quyền kiểm soát tại các khu vực quan trọng về chiến lược. 

"Tất cả điều này đỏi hỏi các nỗ lực kết hợp của cộng đồng quốc tế, trong đó có Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc", ông Churkin cho biết thêm.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo