Pháp luật

Phường Xuân La, Tây Hồ: Nhà hàng “mọc” tràn lan trên đất công, đất nông nghiệp?

(DNVN) – Mặc chính quyền thành phố đôn đốc ra nhiều văn bản chỉ đạo xử nghiêm sai phạm trật tự đô thị nhưng tại phường Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội vẫn tràn lan nhà hàng, quán ăn “mọc” trên đất công, đất nông nghiệp.

Là khu “đất vàng” nằm hai bên đường Võ Chí Công thuận lợi cho việc kinh doanh, UBND phường Xuân La lại ưu ái nên nhiều chủ nhà hàng, quán ăn đã mạnh dạn đầu tư tiền tỷ để cải tạo, xây dựng trên đất công, đất nông nghiệp. Việc này làm ảnh hưởng đến quy hoạch của thành phố, gây mất mỹ quan đô thị, lấn chiếm vỉa hè đẩy người đi bộ xuống lòng đường gây nguy hiểm tiềm ẩn gây bức xúc cho người dân quanh khu vực này.

Ai "giúp" quán bia Thu Hằng ngang nhiên "mọc" trên đất công? 

Qua quan sát của phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam, chỉ trong khoảng cách 2km đã có hàng loạt các nhà hàng, quán ăn đua nhau mọc lên như quán bia Thu Hằng, Hải Đăng... Trong đó phải kể đến Nhà hàng bia Thu Hằng ở địa chỉ 101 đường Xuân La với quy mô rộng hàng nghìn mét vuông, ngay cạnh UBND phường Xuân La mà vẫn bình an đến lạ thường.

Tại nhà hàng bia Thu Hằng vào thời gian đông khách như buổi trưa, buổi tối có hàng trăm chiếc xe máy, ô tô để kín trên vỉa hè, đẩy người đi bộ xuống lòng đường dễ gây tai nạn giao thông. 

Được ưu ái để xây dựng trên "đất vàng" nên quán bia Thu Hằng thu hút nhiều thực khách.

Không những thế, nhà hàng này còn mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà cấp 4, chia thành nhiều phòng để phục vụ khách hàng đến ăn nhậu. Việc xây dựng này thanh tra xây dựng, chính quyền phường có biết hay không? Vậy ai cấp phép để thuê và xây trên đất công? Số tiền cho thuê đất sẽ về túi ai? 

Để làm rõ những câu hỏi trên, phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã đến UBND quận Tây Hồ để đặt lịch làm việc nhưng sau một thời gian dài vẫn chưa được các lãnh đạo của quận này phản hồi, trả lời chính thức. Có hay không cấp chính quyền quận Tây Hồ đang cố tình lẩn tránh dư luận?

Việc xây dựng, cho thuê tràn lan để các nhà hàng, quán ăn “mọc” trên đất công, đất nông nghiệp là một vấn nạn nhức nhối? Ảnh hưởng trực tiếp đến quy hoạch, gây mỹ quan đô thị do đó các cấp chính quyền quận Tây Hồ, Hà Nội cùng các cơ quan ban ngành sớm vào cuộc điều tra, làm rõ ai “chống lưng” để cho quán bia Thu Hằng cùng nhiều nhà hàng, quán ăn khác ngang nhiên “mọc” trên đất nông nghiệp, đất công.

 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Nên đọc
Tuấn Kiệt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo