Xã hội

Phút bối rối của Bộ trưởng Xây dựng và Giao thông

Trong khi xe của Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng bị chặn trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai thì trước đó gần hai năm, xe của Bộ trưởng Thăng cũng bất ngờ bị một ô tô khác đâm phải.

Bộ trưởng Xây dựng phải quay đầu xe vì bị chặn đường

Sáng 9/1, đoàn xe của Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng đang lưu thông trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thì bất chợt phải dừng lại vì bị người dân mang gỗ chắn ngang hai bên đường.
 
Sự việc xảy ra trên đoạn thông đường 26km từ Hà Nội đến huyện Tam Dương - tỉnh Vĩnh Phúc.
 
Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, khi thấy đoàn xe dừng lại, ông đã nghĩ có tai nạn xảy ra phía trước nên xuống xe để xem, nhưng thực tế là do dân cản đường bằng cây gỗ.
 
Đoàn xe của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng qua đây nhưng người dân vẫn không nghe
 
Theo những người dân nơi đây, họ làm việc này để phản đối việc chủ thi công trả tiền công làm đường, tiền giải phóng mặt bằng quá thấp. Dù người dân đã một vài lần yêu cầu chủ thi công xuống thỏa thuận về việc này nhưng vẫn chưa có tiếng nói chung. Vì thế, người dân đã mang gỗ chặn đường để phản ứng việc làm trên.
 
Cán bộ công an và đích thân Bộ trưởng Dũng đã giải thích cho người dân nhưng họ vẫn không chịu kéo bỏ cây gỗ, đinh trên đường.
 
Trước tình huống trên, đoàn xe của Bộ trưởng Dũng đã buộc phải quay đầu để đi đường khác và ông Dũng bị muộn họp mất nửa tiếng đồng hồ.
 
Chiếc xe cố qua nhưng bị người dân chặn lại
 
Liên quan đến sự việc trên, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo phải giải quyết dứt điểm tình trạng này.
 
Bộ trưởng Thăng yêu cầu, Tổng công ty đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Phúc, đồng thời báo cáo khẩn tới Bộ Công an để giải quyết dứt điểm vụ việc người dân rải đinh, mang chướng ngại vật chặn xe trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. 
 
Xe chở Bộ trưởng Thăng bị đâm móp sườn
 
Vụ việc xe công tác của bộ trưởng gặp sự cố trên đường không phải là ngoại lệ. Trước đó, vào cuối tháng 3/2012, chiếc xe ô tô chở Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng trên đường đi công tác cũng bị một ô tô khác đâm móp sườn.
 
Theo đó, ngày 9/4/2012, ông Nguyễn Văn Công, Chánh văn phòng Bộ Giao thông Vận tải xác nhận, trong chuyến công tác tại Ninh Bình, xe Land Cruiser chở Bộ trưởng Đinh La Thăng đã bị tai nạn.
 
Được biết, chiếc xe chở Bộ trưởng Đinh La Thăng gặp tai nạn là loại xe Toyota Land Cruiser V8 màu đen, mang biển 80A-014... Sau khi bị nạn, chiếc xe đã được đưa về một garage ôtô tại Hà Nội để sửa chữa. Theo đánh giá, chiếc xe bị thiệt hại khoảng 30 triệu đồng.
 
Trong khi đó, chiếc xe gây tai nạn cũng bị bẹp rúm. Do lái xe xin nên Bộ trưởng Thăng không yêu cầu xử phạt hay bồi thường.
Báo Đất việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo