Pháp luật

Phút kinh hoàng bị bắn 2 phát súng khi truy đuổi tên cướp ngân hàng BIDV ở Huế

“Thấy tên cướp chạy trốn, tôi rú ga rượt theo, khi giáp mặt thì hắn rút súng ra bắn 2 phát vào mạn sườn”, người dũng cảm truy bắt tên cướp ngân hàng kể lại.

Như tin tức đã đưa trước đó, khoảng 17h ngày 6/12, một nam thanh niên bịt mặt, đầu đội mũ bảo hiểm, tay cầm súng hung hăng chạy vào Phòng giao dịch Thành Nội (29 Mai Thúc Loan (TP.Huế) của Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển (BIDV) Việt Nam, chi nhánh tỉnh Thừa Thiên – Huế đe dọa các cán bộ, nhân viên ngân hàng, rồi khống chế, yêu cầu mọi người đưa tiền mặt.

Các nhân viên hốt hoảng làm theo yêu cầu của tên cướp. Sau đó, đối tượng lấy được hàng trăm triệu đồng, rồi lên xe máy tẩu thoát. Một số người dân tiến hành truy đuổi nhưng đối tượng đã dùng súng bắn trả.

Anh Hiển kể lại sự việc. Ảnh: báo Dân Việt

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, một người đi đường đã truy đuổi tên cướp qua nhiều đoạn đường và bị rút súng bắn 2 phát vào mạn sườn. Người hùng trong cuộc rượt đuổi đó là anh Nguyễn Phúc Bảo Hiển (SN 1974; trú phường Phước Vĩnh, TP Huế), theo báo Dân Việt.

Anh Hiển vẫn chưa hết hoàn hồn sau 2 phát súng mà tên cướp bắn trả khi dũng cảm truy bắt đối tượng. Anh Hiển kể lại: “Khoảng 17h05, tôi đang đi mua áo quần cho con ở đường Mai Thúc Loan. Khi đến đoạn cửa Đông Ba, nghe thấy tiếng tri hô của nhân viên ngân hàng ở Phòng giao dịch Thành Nội chạy ra ngoài đường la: “Cướp! Cướp”!.

Tôi giật mình nhìn về phía trước thì thấy một người mặc áo gió màu đen, đội mũ bảo hiểm, bịt mặt ngồi trên chiếc xe máy hiệu Attila đời cũ lao nhanh ra từ phía ngân hàng rồi rẽ vào đường Ngô Đức Kế (phường Thuận Thành, TP.Huế).

Tôi liền phóng xe máy đuổi theo, tri hô: “Cướp! Cướp”! để mong người dân đi đường hỗ trợ. Nhưng lúc đó đường rất vắng nên tôi tiếp tục rượt, đuổi theo tên cướp đến đường Hàn Thuyên, rồi rẽ phải ra đường Xuân 68. Hắn chạy xe với tốc độ cao. Chạy được khoảng 150m, đối tượng dừng lại rút súng trong người ra, chĩa về phía tôi, vị trí cách khoảng 4m. Tôi phanh xe lại thì hắn chĩa súng bắn vào sườn bên phải”.

Anh Hiển nhanh chóng cho xe ngã xuống đường, nằm rạp sát xuống núp vào xe máy vì tên cướp vẫn lăm lăm khẩu súng. Anh Hiển nghe được phát súng nữa và nó bay sượt qua người mình, kêu “Sẹc! Sẹc”! (theo nhận định súng bắn đạn bi). Thấy người truy đuổi nằm dưới đất, tên cướp liền rú ga chạy tiếp. Anh Hiển nghe tiếng, liền dựng xe dậy, rượt theo ra cửa Thượng Tứ (cửa đi vào Đại nội Huế) thì không thấy bóng dáng đối tượng, theo báo Công An TP. HCM.

 

“Mặc dù biết là rất nguy hiểm khi tên cướp hung hăng, dùng súng bắn 2 phát về phía mình, sượt qua người nhưng tôi không nghĩ gì nhiều mà chỉ cố chạy theo để truy bắt. Bây giờ có gặp trường hợp tương tự thì tôi cũng sẽ hành động như vậy. Rất mong cơ quan công an sớm bắt được đối tượng để xử lý theo quy định pháp luật, để người dân được an tâm”, anh Hiển bày tỏ.

Theo miêu tả của anh Hiển, tên cướp đi xe máy Atila màu đen, bịt mặt, đầu đội mũ bảo hiểm, mặc áo gió màu đen, quần jean xanh. “Hắn dáng người to, cao khoảng 1m75, tầm 44-45 tuổi, có vẻ rất bình tĩnh và thông thạo địa bàn”, anh Hiển nói.

Nên đọc
Thu Phương (tổng hợp từ báo Dân Việt và báo Công An TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo