Hi-tech

Piaggio Việt Nam ra mắt mũ bảo hiểm gắn tai nghe không dây

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy Ban An toàn giao thông quốc gia đánh giá cao việc Công ty Piaggio Việt Nam đã nghiên cứu và phát triển sản phẩm mũ bảo hiểm tích hợp tai nghe không dây (bluetooth) nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông từ việc sử dụng điện thoại khi lái xe.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy Ban An toàn giao thông quốc gia (thứ 2 bên trái) cùng lãnh đạo Piaggio dùng thử mũ bảo hiểm tích hợp bluetooth.

Phát biểu tại buổi họp báo ra mắt mũ bảo hiểm tích hợp tai nghe không dây (bluetooth) kết nối điện thoại di động cho người đi xe máy của Công ty Piaggio Việt Nam ngày 28/10, ông cũng khẳng định, đây sẽ là một trong những giải pháp thực hiện thí điểm tại Việt Nam.

Mũ bảo hiểm tích hợp tai nghe không dây này được Piaggio Việt Nam sản xuất nhằm hướng đến hoạt động an toàn giao thông đối với người đi xe máy do Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phát động.
 
Cũng giống như các loại mũ bảo hiểm nửa đầu đạt chuẩn đang sử dụng và bán trên thị trường hiện nay, nhưng mũ bảo hiểm của Piaggio Việt Nam sản xuất được gắn tai nghe bluetooth bên phải, kết nối được với điện thoại thông minh, giúp người điều khiển xe máy có thể nghe (gọi) điện thoại nhưng vẫn điều khiển xe bằng hai tay, tránh bị cướp giật điện thoại và bảo vệ khỏi những thảm họa tiềm tàng khi lưu thông trên đường.
 
Tuy nhiên, Piaggio không bán loại mũ bảo hiểm này ra thị trường mà sẽ tặng cho khách hàng mua sản phẩm do liên doanh này sản xuất là Vespa Primavera và Vespa Print.
 
Ông Hùng cho biết, tai nạn giao thông đường bộ đang là vấn đề bức xúc mang tính toàn cầu, là thách thức lớn đối với Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Trong 9 tháng qua, Việt Nam xảy ra 18.697 vụ, làm chết 6.758 người, làm bị thương 17.835 người.
 
Trong số đó, tỷ lệ tai nạn giao thông đối với môtô, xe máy chiếm hơn 70% và tập trung ở độ tuổi tuổi thanh, thiếu niên; trong đó có việc sử dụng điện thoại khi đang lái xe. Điều này cho thấy, tai nạn liên quan đến môtô, xe gắn máy có diễn biến phức tạp.
 
Cùng với giải pháp thiết bị bluetooth tích hợp trên mũ bảo hiểm mà Piaggio nghiên cứu và phát triển, các nhà sản xuất xe máy tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng cho khách khi mua xe sẽ đẩy lùi được việc sử dụng mũ không phải mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; góp phần thực hiện tốt Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe máy khi tham gia giao thông./.
Theo Vietnamplus
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo