PMU6 giải nguy “lụt” tiến độ cho Liên danh nhà thầu Quyết Tiến - Vạn Cường
Gói thầu B3-03 xây dựng tuyến đường tránh qua địa bàn quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ nằm trong Dự án Tín dụng ngành Giao thông Vận tải (GTVT) để cải tạo mạng lưới đường Quốc gia lần thứ 2 trên địa bàn tỉnh Cần Thơ.
Gói thầu này gồm các hạng mục như: Tuyến tránh Thốt Nốt, cầu Thốt Nốt, cầu Trà Uối 1, cầu Trà Uối 2 và cầu Tràng Thọ do Liên danh nhà thầu Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng Quyết Tiến và Công ty Liên hợp xây dựng Vạn Cường thi công.
Tổng giá trị của gói thầu B3-03 vào khoảng 262 tỷ đồng, thời gian thi công trong vòng 455 ngày, tức tính đến ngày 15/8/2016 thì buộc phải hoàn thành.
Trong quá trình thi công, Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng Quyết Tiến đảm nhiệm chính phần xây dựng cầu và tính đến nay đã cơ bản hoàn thành. Duy chỉ còn khoảng 5Km đường do phía Công ty Liên hợp xây dựng Vạn Cường đảm nhiệm thi công thì hiện còn dang dở!?
Tại thời điểm tháng 7/2016, trao đổi với báo chí, ông Phan Quang Hiển, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng & Chất lượng Công trình Giao thông, Bộ GTVT cho biết đây là công trình vốn tài trợ của JICA (Nhật Bản), do vậy vốn thực hiện dự án không thiếu, thế nhưng đến nay, khối lượng thi công của Công ty Liên hợp xây dựng Vạn Cường chỉ đạt khoảng hơn 60% so với hợp đồng. Cụ thể, chưa đắp xong gia tải nền đường đầu cầu; phần tuyến chưa thi công xong nền K98, móng cấp phối chỉ đạt được 30% khối lượng...
Trước tiến độ “rùa” trong thi công của nhà thầu, Bộ GTVT đã phải “ra tối hậu thư” yêu cầu nhà thầu phải khẩn trương tăng nguồn lực tài chính cho công trường; tiếp đó, là phải tăng năng lực thi công, máy móc, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ nhằm bù lại khối lượng cho phần đã chậm trong thời gian trước.
Tuy nhiên, tính đến ngày 15/8/2016, thời hạn gói thầu B3-03 được hoàn thành theo như hợp đồng đã không thể “về đích” như đúng hẹn. Trước tình thế “tiến thoái lưỡng nan” trên, mới đây, Ban Giám đốc PMU6 đã phải có văn bản gửi Bộ GTVT xin gia hạn thời gian hoàn thành cho Liên danh nhà thầu Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng Quyết Tiến và Công ty Liên hợp xây dựng Vạn Cường, hạn chót là đến ngày 30/11/2016 phải hoàn thành, thông xe kỹ thuật đối với gói thầu B3-03 này.
Theo đánh giá của PMU6, bên cạnh những nguyên nhân khách quan làm chậm tiến độ gói thầu B3-03, có nguyên nhân chủ quan từ phía nhà thầu thi công Công ty Liên hợp xây dựng Vạn Cường như chưa thực sự chủ động trong thi công khi được bàn giao mặt bằng; phương án thi công, khảo sát của để vận chuyển máy móc, vật liệu chưa hợp lý với thực tế…
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Bộ Công Thương lý giải quy định gỡ bỏ “tầng nấc trung gian” trong kinh doanh xăng dầu
Đề xuất ưu đãi thuế đặc biệt cho báo chí
Cân nhắc kỹ việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường
Vàng vẫn là ‘chân ái', trở thành top 1 mặt hàng nên mua vào năm 2025
Công bố bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Đề xuất cho doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu có tỷ trọng tiêu thụ thấp