Quốc tế

Pompeo: Các biện pháp trừng phạt Triều Tiên vẫn được duy trì cho tới khi hoàn thành việc phi hạt nhân hóa

(DNVN) - Lệnh trừng phạt chống lại Triều Tiên sẽ vẫn được duy trì cho đến khi nước này hoàn thành việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, lệnh trừng phạt chống lại Triều Tiên sẽ vẫn được duy trì cho đến khi nước này đạt được “sự triệt tiêu cuối cùng và được xác nhận đầy đủ”.

Mike Pompeo đã đưa ra phát biểu tại một cuộc họp báo chung sau một cuộc họp ba bên giữa các Ngoại trưởng Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc tại Tokyo.

Ông Pompeo (trái) và ông Kim Jong-un.

Pompeo đã đến Tokyo vào thứ Bảy sau khi kết thúc chuyến thăm Triều Tiên, trong đó hai bên đã có “những cuộc đối thoại hiệu quả”.

“Trong chuyến thăm, chúng tôi dự định xây dựng theo thỏa thuận của Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim, và chúng tôi đã đạt được những tiến bộ”, Pompeo chia sẻ với các phóng viên ở Tokyo.

Triều Tiên đã tái khẳng định cam kết hoàn thành việc phi hạt nhân hóa, chúng tôi đã có các cuộc thảo luận chi tiết và có tính chất sâu sắc về bước tiếp theo hướng tới quá trình phi hạt nhân hóa hoàn toàn”, ông Pompeo cho biết.

Phía Triều Tiên cũng tái khẳng định cam kết trước đó của mình trong việc phá hủy các cơ sở thử nghiệm động cơ tên lửa của mình, góp phần mang lại sự an toàn cho khu vực và thế giới.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Debka)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo