Quốc tế

Poroshenko giải thích việc quân NATO diễu binh tại Ukraine

Tổng thống Piotr Poroshenko giải thích sự xuất hiện của binh sĩ NATO trong cuộc diễu binh nhân Ngày Độc lập của đất nước chứng tỏ sự hiệp nhất của Ukraine với toàn thế giới.

Theo thông báo của hãng "Tin tức quốc gia Ukraine", ông Poroshenko nhấn mạnh rằng tham gia diễu binh là các đồng minh và đối tác của Ukraine trong cuộc đấu tranh với xâm lược Nga, theo Sputnik.

Tổng thống Piotr Poroshenko.

"Ý tưởng của cuộc diễu binh năm nay rất rõ ràng và dễ hiểu. Chúng ta không chỉ phô trương một quân đội Ukraine hùng mạnh mới được sinh ra, biểu dương những anh hùng và binh sĩ yêu nước Ukraine, được đào tạo tốt, mặc quân phục tốt, có vũ khí tốt".

:Nhưng ý tưởng của cuộc diễu binh này là lần đầu tiên trong lịch sử Ukraine trên Quảng trường Maidan, trên Khreshatika có mặt các đồng minh và đối tác của chúng ta, những người đang ủng hộ Ukraine hiện nay trong cuộc đấu tranh chống lại cuộc xâm lăng của Nga", hãng tin dẫn tuyên bố Poroshenko.

Tổng thống Ukraine cũng lưu ý rằng trước đây chưa bao giờ từng có sự kiện quan trọng và mang tính biểu tượng như vậy.

Cũng theo nhà lãnh đạo này, các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Mỹ đại diện cho sự hiệp nhất của Ukraine với toàn thế giới.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo