Quốc tế

Poroshenko: Mỹ vẫn là đối tác chiến lược tin cậy của Ukraine

(DNVN) - Tổng thống Ukraine Poroshenko tuyên bố Mỹ vẫn là đối tác chiến lược đáng tin cậy của Ukraine cả song phương cũng như trong các tổ chức quốc tế.

Theo CNN, phát biểu kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Ukraine và Mỹ ngày 3/1, Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko tuyên bố Mỹ vẫn luôn là đối tác chiến lược đáng tin cậy của Ukraine cả song phương cũng như trong các tổ chức quốc tế.

Mỹ vẫn luôn là đối tác chiến lược tin cậy của Ukraine.

"Kể từ thời điểm công nhận nền độc lập của Ukraine, Washington vẫn là đối tác tin cậy và chiến lược của Kiev trên bình diện cấp độ song phương cũng như trong các tổ chức quốc tế.

Giữa hai nước đã thiết lập quan hệ đối tác thực sự dân chủ, trong đó Mỹ tiếp tục cung cấp sự hỗ trợ hữu hiệu vô giá dành cho phát triển các cơ cấu Nhà nước, xã hội dân sự, kinh tế thị trường và củng cố an ninh cho đất nước chúng ta", cơ quan báo chí trích lời tuyên bố của Tổng thống Poroshenko.

Ông Poroshenko nhận định rằng, khi thông qua quyết định không giản đơn về từ bỏ vũ khí hạt nhân và khối lượng lớn vũ khí, cũng như từ chối kho dự trữ uranium làm giàu cao, là Kiev trông đợi vào đảm bảo và sự hỗ trợ an ninh của các đối tác nước ngoài mà trước hết là Washington.

Tổng thống Ukraine cũng cám ơn Mỹ "luôn dành ủng hộ cho chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine trong những thời điểm phức tạp".

Nên đọc
Tùng Bách (theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo