Quốc tế

Poroshenko và Merkel nhất trí "gây áp lực" với Nga

Tổng thống Ukraine Petr Poroshenko thông báo ông đã thảo luận với Thủ tướng Đức Angela Merkel kịch bản gây áp lực buộc Nga thực hiện các hiện định Minsk.

"Phần lớn thời gian đã được dành cho việc phối hợp hành động để thực hiện các hiệp định Minsk. Đề cập đến việc Nga không tuân thủ các thỏa thuận Minsk và chúng ta cần xây dựng một kịch bản thúc đẩy Nga vào bàn đàm phán, thực hiện những gì họ đã hứa, trước hết là các yếu tố đảm bảo an ninh," kênh 112 Ukraine trích dẫn lời ông Poroshenko.

Poroshenko và Merkel nhất trí "gây áp lực" với Nga.

Theo Tổng thống Ukraine, phải làm tất cả để khôi phục hòa bình trên đất Ukraine, chấm dứt "ách xâm lược" và ở đây Ukraine có sự ủng hộ toàn diện từ phía Đức.

Poroshenko nhấn mạnh về tính chất quan trọng của cuộc gặp gỡ này trước khi diễn ra Gặp gỡ thương đỉnh G7 và G20. Điều đặc biệt cần thiết là tập trung nố lực quốc tế để buộc Nga đi tới con đường xây dựng trong giải quyết xung đột ở Donbass.

Ngoài ra, trong thời gian gặp gỡ thủ tướng Đức tuyên bố ủng hộ các cuộc cải cách  ở Ukraine.

Tổng thống Ukraine cũng tới Trại tập trung của quốc xã thời chiến tranh WW2 Zaczenhausen, nởi từng có 200 ngàn người bị giam cầm, trong đó có thủ lĩnh lực lượng khởi nghĩa dân tộc chủ nghĩa “OUN” Ukraine Stepan Bandera (1942-1944).

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo