Các môn khác

Private: Sử dụng gậy Gap Wedge (50-54 độ) tinh tế

Kỹ thuật Pitching là một trong những kỹ thuật cực kỳ quan trọng đối với mọi người chơi kể cả người chơi lâu năm. Một cú pitching gần cờ sẽ luôn đảm bảo cứu nhiều gậy phung phí.

Vậy làm thế nào để có những pitching đưa bóng tiến sát bất cứ lỗ golf mà người chơi thi đấu?

Quan sát vị trí cờ (Pin) là điều đầu tiên mà mọi người chơi cần phải nắm rõ để có kế hoạch và triển khai một cú pitching hiệu quả. Dưới đây là hai gợi ý giúp người chơi đưa bóng ôm cờ với hai khoảng cách xa và gần. Với khoảng cách ngắn, bóng đảm bảo ít lăn khi chạm đất, với khoảng cách xa bóng cần phải lăn cuộn nhiều hơn để tới cờ gần nhất có thể

1, Khoảng cách gần cờ: (tận dụng độ mở mặt gậy lớn)

Ở khoảng cách 20 yards từ vị trí bóng tới green. Để dừng bóng nhanh chóng khi tiệm cận cờ, người chơi sử dụng gậy Gap Wedge, mặt gậy mở khi đánh bóng nhằm đảm bảo bóng bay bổng lên.

Khi khoảng cách bóng bên ngoài green đến cờ ngắn, tận dụng tối đa độ mở mặt gậy của gậy Wedge, bóng đặt lệch về phía chân trước, mở mặt gậy chừng vài độ (hình vẽ trên)

Trọng lượng cơ thể dồn về chân trước, đảm bảo cú swing khi đưa gậy xuống và xuyên qua bóng. Không cần thiết “xúc” mạnh vào bóng hay chỉ để cố tạo ra thêm độ xoáy – đổ mở mặt gậy sẽ giúp bóng bay lên và dừng với lực hợp lý. Ghi nhớ ở cú SHORT PIN hãy tận dụng tối đa độ mở mặt gậy chứ không cần quá nhiều kỹ thuật “siêu sao” gì.

2, Khoảng cách xa cờ: (hãy để bóng lăn xa do vậy hạn chế độ mở mặt gậy ở những cú đánh này)

Với khoảng cách tầm 40-50 yards, vẫn sử dụng gậy gap wedge (50-52 độ), người chơi sẽ cần hạn chế mở mặt gậy ở cú đánh này. Bóng được đặt về phía sau thường là đối diện với chân sau. Điều này giúp gậy khi được đưa xuống mặt gậy tiếp xúc bóng và giảm bớt độ mở (loft), bóng sẽ lăn khi tiếp đất. Với gậy gap wedge, đánh bóng bay trên không khoảng 50% quãng đường và sẽ lăn với tỷ lệ còn lại.

Ở khoảng cách xa cở, sử dụng độ mở mặt gậy ít ở gậy Wedge, đánh bóng ở phía sau so với thế đứng, trước chân phải, và đóng mặt gậy chừng vài độ (hình vẽ trên).

Hoàng Nam
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo