Quốc tế

Putin bất ngờ ca ngợi quan hệ Nga - Đức

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ lên tiếng ca ngợi quan hệ Nga - Đức trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel tại Điện Kremlin hôm 29/6.

Trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel tại Điện Kremlin hôm 29/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin tỏ thái độ hài lòng với việc phát mối quan hệ Nga - Đức bất chấp những khăn gần đây, đồng thời bày tỏ hi vọng rằng xu hướng tích cực sẽ tiếp tục duy trì trong thời gian tới. 

"Mối quan hệ của chúng ta đang phát triển ở cấp quốc gia bất chấp một số khó khăn", ông Putin phát biểu tại một cuộc gặp với Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel tại Điện Kremlin.

Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel (phải) và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Nga lưu ý rằng, "kim ngạch thương mại hai chiều đang gia tăng, và đã gia tăng đáng kể trong năm nay lần đầu tiên". 
Theo ông Putin, hiện cũng có những xu hướng tích cực khác trong quan hệ giữa Moscow và Berlin.

"Chúng ta vui mừng về điều này. Chúng ta cần phải củng cố điều này. Tôi hi vọng rằng, chuyến thăm của ông sẽ góp phần tích cực cho quan hệ hai nước", ông Putin phát biểu với ông Gabriel.

Lãnh đạo Nga cũng nhắ tới Hội nghị Thành phố Đối tác Nga - Đức hiện đang diễn ra ở Krasnodar và Ngoại trưởng Đức có tham gia.

Về phần mình, ông Gabriel đã nói về những ấn tượng của ông đối với diễn đàn này. 

"Chúng tôi đã được chào mừng bằng một tràng pháo tay khi chúng tôi nói rằng, trái với những bất đồng chính trị, chúng tôi nên thúc đẩy việc tiếp cận lại chứ không phải là chia rẽ người dân", Ngoại trưởng Đức chia sẻ.

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo