Quốc tế

Putin bất ngờ gửi thư riêng cho Obama

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi một bức điện cá nhân tới người đồng cấp Mỹ, Barack Obama, nhân ngày Quốc khánh Mỹ, trong đó lên tiếng thúc giục hai nước cải thiện quan hệ.

RT đưa tin, nhân ngày Quốc khánh Mỹ (04/7), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi thư riêng cho người đồng cấp Mỹ, Barack Obama, nhân ngày Quốc khánh Mỹ, trong đó lên tiếng thúc giục hai nước hàn gắn quan hệ. 

Putin bất ngờ gửi thư riêng cho Obama nhân Quốc khánh Mỹ (04/7) (Ảnh: Reuters)

"Lịch sử quan hệ Nga - Mỹ chứng rằng khi chúng ta hành động như những đối tác bình đẳng và tôn trọng các lợi ích hợp pháp của nhau, chúng ta có thể giải quyết những vấn đề quốc tế phức tạp nhất vì lợi ích của cả hai quốc gia và toàn bộ nhân loại. Tổng thống từng nói, ông ấy chắc chắn rằng những kinh nghiệm tích cực trong quá khứ sẽ giúp đưa tiến trình đối thoại giữa Nga và Mỹ quay trở về con đường mang tính xây dựng, từ đó giúp hai nước có thể đối phó một cách hiệu quả hơn với các mối đe dọa và thách thức mà cộng đồng quốc tế đang phải đối mặt”, bức thư của ông chủ điện Kremlin gửi ông chủ Nhà Trắng có đoạn viết. 

Trong 8 năm qua dưới thời chính quyền Tổng thống Obama, hai nhà lãnh đạo này đã nhiều lần đối đầu về hệ thống phòng thủ tên lửa của NATO tại châu Âu, chính sách của Mỹ tại Trung Đông, và đặc biệt là cuộc khủng hoảng tại Ukraine. Những cái bắt tay gượng gạo của các nhà lãnh đạo Nga, Mỹ tại các hội nghị thượng đỉnh quốc tế đã trở thành đề tài được bàn tán, phân tích nhiều của giới quan sát.

Tuy nhiên, quan hệ Nga - Mỹ đã từng bước được cải thiện. Năm ngoái, hai nước đã nỗ lực chấm dứt cuộc chiến đẫm máu tại Syria, bất chấp việc Matx-cơ-va ủng hộ Tổng thống Bashar Assad, còn Washington khẳng định rằng, ông Bashar Assad phải được thay thế nếu quốc gia này muốn hòa bình. 

Nên đọc
NM (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo