Quốc tế

Putin bất ngờ ký sắc lệnh sa thải Tư lệnh Không quân-Vũ trụ Nga

(DNVN) - Tổng thống Vladimir Putin ngày 26/9 đã ký sắc lệnh cách chức và buộc xuất ngũ đối với Tư lệnh Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga, Thượng tướng Viktor Bondarev.

Hãng thông tấn TASS đưa tin, ngày 26/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh cách chức và buộc xuất ngũ đối với Tư lệnh Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga, Thượng tướng Viktor Bondarev.

Tư lệnh Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga, Thượng tướng Viktor Bondarev

Sắc lệnh của Tổng thống Putin được chính thức công bố trên cổng thông tin pháp lý của Chính phủ Nga nêu rõ: “Cách chức và trục xuất khỏi quân ngũ đối với Thượng tướng Viktor Bondarev, Tư lệnh Lực lượng Không quân-Vũ trụ Liên bang Nga.”

Nguyên nhân về quyết định đột ngột này không được tiết lộ. Phó Tư lệnh thứ nhất Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga, Trung tướng Pavel Kurachenko nhận được lệnh trở thành quyền Tư lệnh Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga, tạm thời thay thế cho ông Bondarev.

Ngoài ra, 3 quan chức cấp cao khác gồm Phó Đô đốc Valery Kulikov - Phó chỉ huy Hạm đội Biển Đen, ông Lyubov Glebova, người đứng đầu Cơ quan Hợp tác quốc tế Liên bang Nga và Giám đốc khu vực Saratov thuộc Bộ Nội vụ Nga, Sergey Arenin cũng bị Tổng thống Nga cách chức.

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo