Quốc tế

Putin bất ngờ tố Mỹ "luôn can thiệp bầu cử Nga"

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng, Mỹ luôn luôn can thiệp vào bầu cử Nga, đặc biệt Washington can thiệp mạnh vào cuộc bầu cử Nga trong năm 2012.

Trong cuộc phỏng vấn với đạo diễn nổi tiếng người Mỹ Oliver Stone, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, Mỹ luôn luôn can thiệp vào bầu cử Nga, đặc biệt Washington can thiệp mạnh vào cuộc bầu cử Nga trong năm 2012 - điều tương tự xảy ra tại tất cả các quốc gia thuộc Xô Viết cũ. 

Một công dân Nga bỏ phiếu trong một cuộc bầu cử của Hạ viện. 

"Họ (Mỹ) đã can thiệp vào năm 2000, năm 2002. Điều này luôn diễn ra. Tuy nhiên, đặc biệt, họ can thiệp mạnh vào năm 2012. Tôi sẽ không tiết lộ thông tin chi tiết", ông chủ Điện Kremlin cáo buộc. 

Theo Tổng thống Nga, hành động can thiệp này được tiến hành thông qua các nhà ngoại giao trong số những biện pháp khác. 

"Các đối tác Mỹ nhận thức được điều này. Tôi đã nói với cựu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Thật khó để chúng tôi tưởng tượng rằng, các nhà ngoại giao có thể dính líu đến một chiến dịch bầu cử bên trong nước Nga nhiều đến vậy. Họ đã tập hợp các lực lượng đối lập và cấp tiền cho họ, tiến hành biểu tình phản đối", ông Putin cho biết thêm. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo