Quốc tế

Putin: Cách mạng Tháng 10 Nga định ra bức tranh của thế kỷ 20

(DNVN)-Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, Cách mạng Tháng 10 Nga đã có ảnh hưởng to lớn đến sự phát triển của nước Nga và thế giới, và phần nhiều đã định ra bức tranh chính trị, kinh tế, xã hội (CT - KT - XH) của thế kỷ 20.

Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi bức điện chào mừng tới tất cả những người tham dự loạt hoạt động kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười (1917-2017). Điện chào mừng của Tổng thống Nga Vladimir Putin về Cách mạng Tháng 10 Nga đã được đăng tải trên website của Điện Kremlin. 

Ông Putin đã nêu rõ những sự kiện đầy kịch tính và sôi động năm 1917 là một phần không thể tách rời của lịch sử và cuộc cách mạng này phần nhiều định ra bức tranh chính trị, kinh tế và xã hội của thế kỷ 20. 

Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, Cách mạng Tháng 10 Nga đã phần nhiều định ra bức tranh CT - KT - XH của thế kỷ 20.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hoan nghênh những người tham gia các sự kiện quốc tế dành riêng kỷ niệm 100 năm Cách mạng 1917, đồng thời ghi nhận rằng sự kiện này có ảnh hưởng to lớn đến sự phát triển của nước Nga và thế giới.

"Tôi hoan nghênh các thành viên tham gia những sự kiện quốc tế dành riêng kỷ niệm 100 năm Cách mạng Nga. Những sự kiện bão táp và kịch tính của năm 1917 là một phần không thể thiếu và phức tạp trong lịch sử của chúng ta. Cách mạng đã có tác động rất lớn đến sự phát triển của nước Nga và toàn thế giới, ở nhiều phương diện, cuộc cách mạng này đã phân định bức tranh chính trị, kinh tế, xã hội của thế kỷ XX", ông chủ Điện Kremlin khẳng định trong điện chào mừng.

Theo Tổng thống Nga, hoàn toàn hợp lý là trong năm kỷ niệm chẵn, các nhà hoạt động xã hội, chuyên gia khoa học, đại diện truyền thông đã chú ý nghiên cứu sâu sắc và toàn diện về thời đại đó và đưa ra những ý kiến đánh giá khác nhau, đôi lúc là đối nghịch với nhau. 
Ông Putin cho biết thêm, ông tin chắc là ngay cả những tranh biện gay gắt nhất cũng cần dựa trên sự kiện thực tế và tài liệu, với thái độ khách quan và tôn trọng quá khứ".

"Tôi trông đợi rằng những cuộc gặp của quý vị, tập hợp đại diện của nhiều quốc gia, sẽ mang đóng góp cho chính cuộc thảo luận mang tính xây dựng như vậy. Và tất nhiên, phát huy tác dụng tăng cường liên hệ hữu nghị với các đồng nghiệp và đối tác nước ngoài", ông  Putin nhấn mạnh.

Phần cuối điện mừng, Tổng thống Putin chúc những người tham gia kỷ niệm Cách mạng Nga tháng 10 Nga năm 1917 có buổi giao lưu thân mật và vui vẻ. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo