Quốc tế

Putin cam kết cấp vũ khí hiện đại cho lực lượng hạt nhân Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin cam kết rằng, việc trang bị vũ khí hiện đại cho lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga sẽ đạt hơn hơn 60%, trong đó một số bộ phận đạt mức 90%.

Hôm 23/3, tại lễ tiếp nhận các sĩ quan được bổ nhiệm vào vị trí chỉ huy cấp cao, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga sẽ được ưu tiên trang bị nhiều vũ khí mới. Theo đó, đến cuối năm 2020, việc trang bị vũ khí hiện đại cho lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga sẽ đạt hơn hơn 60%, trong đó một số bộ phận đạt mức 90%.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cam kết trang bị vũ khí hiện đại cho lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga. 

"Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển tiềm năng phòng thủ của đất nước, trang bị cho các binh chủng và quân chủng vũ khí và kỹ thuật thế hệ mới, trong đó ưu tiên hàng đầu là lực lượng hạt nhân chiến lược", ông chủ Điện Kremlin phát biểu. 

Có mặt tại sự kiện này, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Nga, Trung tướng Sergei Rudskoy khẳng định, việc tái vũ trang quân đội các mẫu kỹ thuật quân sự mới đang được tiến hành theo đúng kế hoạch. 

"Lực lượng hạt nhân chiến lược được duy trì ở mức độ cho phép giải quyết hiệu quả nhiệm vụ kiềm chế hạt nhân", ông Sergei Rudskoy nhấn mạnh. 

Ngoài ra, Tổng thống Nga Vladimir Putin cam kết rằng, tiềm năng tấn công của vũ khí chính xác cung cấp cho lực lượng vũ trang Nga sẽ tăng gấp 4 lần vào năm 2021. 

"Đến năm 2021, tiềm năng tấn công của các loại vũ khí chính xác của quân đội và hải quân chúng ta sẽ tăng gấp 4 lần", Tổng thống Nga khẳng định. 

 

Với tư cách là Tổng tư lệnh tối cao của quân đội Nga, tôi cho rằng, "tiềm năng chiến đấu của các lực lượng tổng quát đóng vai trò then chốt trong các chiến dịch trên mặt đất cũng sẽ tăng lên. Do vậy, kho vũ khí của lực lượng mặt đất sẽ được bổ sung các loại tăng hiện đại dựa trên Armata và Kurganets, và cả pháo tự hành Koalitsiya SV".

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo