Quốc tế

Putin chỉ thị sáp nhập lực lượng Nam Ossetia vào quân đội Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra chỉ thị chấp thuận đề xuất của chính phủ và ký kết một thỏa thuận liên quan tới việc sáp nhập một số đơn vị thuộc quân đội nước nước Cộng hòa tự xưng Nam Ossetia vào quân đội Nga.

Hôm 14/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra chỉ thị chấp thuận đề xuất của chính phủ và ký kết một thỏa thuận liên quan tới việc sáp nhập một số đơn vị thuộc quân đội nước nước Cộng hòa tự xưng Nam Ossetia  - vùng lãnh thổ ly khai của Gruzia - vào lực lượng vũ trang Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh TASS)

Chỉ thị của ông chủ Điện Kremlin đã được đăng tải trên cổng thông tin pháp lý chính thức của chính phủ Nga hôm 14/3. 

Tổng thống Putin cũng giao cho Bộ Quốc phòng cùng Bộ Ngoại giao Nga tiến hành đàm phán với phía Nam Ossetia và ký kết Hiệp định nói trên. 

Ông Putin đã "chấp thuận đề xuất của Chính phủ Nga về việc ký Hiệp định giữa Liên bang Nga và Cộng hòa Nam Ossetia về trình tự sáp nhập một số đơn vị thuộc Lực lượng vũ trang Cộng hòa Nam Osetia vào thành phần Lực lượng vũ trang Liên bang Nga." 

Theo thỏa thuận, việc sáp nhập các đơn vị thuộc Nam Ossetia vào Lực lượng vũ trang Nga ngụ ý tuyển dụng công dân vào phục vụ quân đội trong quân đội Nga và điều họ tới căn cứ quân sự Nga.

Thỏa thuận trên là văn kiện bổ sung trong khuôn khổ Hiệp ước về quan hệ đồng minh và hội nhập, được Tổng thống Putin và người đứng đầu Nam Ossetia ký vào ngày 18/3/2015.

 

Nên đọc
NM (Theo Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo