Quốc tế

Putin "cứng rắn" về dự thảo nghị quyết trừng phạt Syria

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, Moscow sẽ không ủng hộ bất cứ biện pháp trừng phạt mới nào của LHQ nhằm vào chính phủ Syria.

Hôm 28/02, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, các lệnh trừng phạt Syria sẽ cản trở tiến trình đàm phán hòa bình và phá hoại niềm tin. Điều này báo hiệu rằng, Moscow sẽ không ủng hộ bất cứ biện pháp trừng phạt mới nào của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) nhằm vào chính phủ Syria. 

Putin không ủng hộ LHQ trừng phạt Syria. 

"Đối với các lệnh trừng phạt, tôi nghĩ rằng, nó hoàn toàn không thích hợp liên quan tới bộ máy lãnh đạo Syria bởi vì nó sẽ không giúp ích cho tiến trình đàm phán, mà nó chỉ gây tổn hại hoặc làm xói mòn niềm tin trong quá trình đàm phán", ông Putin khẳng định.

Theo ông Putin, "Nga sẽ không ủng hộ bất cứ lệnh trừng phạt mới nào chống lại Syria".

"Chúng tôi không thể không vui mừng khi tiến trình đàm phán ở Astana kết thúc tích cực với kết quả không thể tranh cãi là củng cố lệnh ngừng bắn và thiết lập một cơ chế giám sát lệnh ngừng bắn", ông Putin phát biểu.

Ông cho biết thêm, "sẽ không thể tiếp tục đàm phán ở Geneva" nếu không có hai vòng đàm phán ở Astana.

Trước đó, hôm 24/02, Phó đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vladimir Safronkov phát biểu với báo giới rằng, Nga sẽ phủ quyết dự thảo nghị quyết trừng phạt Syria của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc liên quan tới việc sử dụng vũ khí hóa học.

 

Tối 28/02, Hội đồng Bảo an sẽ bỏ phiếu về một dự thảo nghị quyết do Pháp, Anh và Mỹ soạn thảo nhằm cấm cung cấp trực thăng cho Chính phủ Syria và đưa các chỉ huy quân sự của quốc gia Trung Đông này vào danh sách đen.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo