Quốc tế

Putin đã tới Đức, sẵn sàng cho cuộc gặp lịch sử với Trump

(DNVN)-Sáng ngày 07/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới sân bay Helmut Schmidt ở Hamburg - Đức - nơi ông sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 và có cuộc gặp lịch sử với người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

Theo hãng tin Sputnik, máy bay chở Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hạ cánh vào sáng sớm nay (07/7) tại sân bay Helmut Schmidt ở Hamburg, nơi ông sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 và có cuộc gặp lịch sử với người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

Ông Putin được cho là sẽ tham gia hai phiên họp chính thức và một phiên họp không chính thức của G20 nhằm thảo luận về các vấn đề chính trị, chẳng hạn như khủng bố toàn cầu và tình hình tại Biển Đông. Ông chủ Điện Kremlin cũng sẽ tổ chức hội đàm với lãnh đạo của nhóm quốc gia BRICS, gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi. 

Tổng thống Nga Putin đã tới Hamburg, sẵn sàng cho cuộc gặp lịch sử với người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

Trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh kéo dài 2 ngày này, lãnh đạo Nga sẽ tổ chức một loạt các cuộc gặp song phương với lãnh đạo nước ngoài, trong đó đáng chú ý là cuộc gặp lịch sử với người đồng cấp Mỹ Donald Trump. Cuộc hội đàm Trump - Putin dự kiến kéo dài 1 tiếng đồng hồ.

Cuộc gặp sẽ bắt đầu vào khoảng 17h theo giờ Moscow, tức 21h theo giờ Hà Nội.

Ông Putin cũng sẽ gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. 

Theo trợ lý tổng thống Yuri Ushakov, ông Putin có thể gặp các nhà lãnh đạo nước ngoài khác bên lề sự kiện này, trong đó có Thủ tướng Australia cũng như Tổng thống Mexico và Nam Phi. 

Đêm 07/7 theo giờ Moscow, lãnh đạo Nga và các nhà lãnh đạo khác được mời tham dự một bữa tiệc chính thức do Thủ tướng Đức Angela Merkel chiêu đãi. Ông Putin sẽ tiếp tục làm việc tại Hamburg trong ngày 08/7. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo