Quốc tế

Putin đã vượt qua phép thử lòng tin

(DNVN)-Đảng Nước Nga Thống nhất đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử Duma Quốc gia Nga, tức Hạ viện Nga. Kết quả này cho thấy Tổng thống Vladimir Putin đã vượt qua phép thử lòng tin của cử tri Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin điện Kremlin đã lên tiếng ngay sau khi cuộc bầu cử Duma Quốc gia Nga, tức Hạ viện Nga, kết thúc với chiến thắng áp đảo thuộc về đảng Nước Nga Thống nhất

Đảng Nước Nga Thống nhất của Putin đã chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử Duma Quốc gia Nga (Ảnh TASS)

Theo phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov đưa ra hôm 19/9, thành công của đảng Nước Nga Thống nhất trong cuộc bầu cử Hạ viện Nga đồng nghĩa rằng Tổng thống Vladimir Putin đã giành được "sự tín nhiệm ấn tượng" của cử tri Nga. 

Tuyên bố của phát ngôn viên điện Kremlin đưa ra 1 ngày sau khi cuộc bầu cử Duma Quốc gia Nga được tổ chức trên khắp nước Nga. Với gần 96% số phiếu được kiểm tính đến cuối ngày 19/9 theo giờ địa phương, đảng cầm quyền Nước Nga Thống nhất dẫn đầu với 54,19% số phiếu ủng hộ,  bỏ xa đảng về thứ hai là Cộng sản Liên bang Nga.

Với kết quả này, đảng của Tổng thống Putin giành 343 ghế trong Quốc hội gồm 450 thành viên. Diễn ra trong bối cảnh nước Nga đang gặp rất nhiều khó khăn, việc đảng cầm quyền giành được kết quả như vậy cho thấy, Tổng thống Putin và đảng nước Nga thống nhất đã vượt qua được phép thử lòng tin của cử tri Nga.

"Rõ ràng là đại đa số cử tri đã bỏ phiếu ủng hộ Tổng thống. Một lần nữa, Tổng thống đã nhận được tỷ lệ tín nhiệm ấn tượng từ cử tri cả nwocs", phát ngôn viên Peskov phát biểu với báo giới. 

Về phần mình, Tổng thống Vladimir Putin cũng cho rằng, kết quả cuộc bầu cử Hạ viện cho thấy sự tin tưởng của người dân vào sức mạnh của chính phủ với nền tảng là đảng Nước Nga Thống nhất.

 

“Trong các điều kiện khó khăn, phức tạp nhất, với những mối rủi ro tiềm tàng, người dân Nga rõ ràng vẫn lựa chọn sự ổn định và tin tưởng vào sức mạnh chính trị hiện nay, tin tưởng vào Chính phủ với nền tảng là đảng Nước Nga thống nhất trong Duma, tin tưởng vào việc tất cả chúng ta sẽ hành động một cách chuyên nghiệp vì lợi ích của người dân Nga”, ông chủ điện nhấn mạnh khi bình luận về kết quả bầu cử Hạ viện Nga.

Qua đây Tổng thống Nga bày tỏ sự cảm ơn đối với những người dân đã tham gia bỏ phiếu và bày tỏ chính kiến của mình đối với các sự kiện đang diễn ra ở Nga, bày tỏ thái độ có trách nhiệm với công tác bầu cử và bày tỏ quan điểm của mình trong các cuộc bầu cử lần này. 

Theo ông Putin, kết quả bầu cử là sự phản ánh phản ứng của người dân Nga với các lệnh cấm vận và các nỗ lực phá hoại Nga từ bên ngoài.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo