Quốc tế

Putin điện đàm với đồng cấp Iran bàn về thỏa thuận hạt nhân

Ngày 27/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Iran Hassan Rouhani để thảo luận vấn đề hợp tác cũng như về thỏa thuận hạt nhân.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 27/5 đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Iran Hassan Rouhani để thảo luận vấn đề hợp tác song phương trong khu vực cũng như việc thực thi thỏa thuận hạt nhân, được biết đến là Kế hoạch Hành động Toàn diện Chung (JCPOA).

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Iran Hassan Rouhani

Trong cuộc điện đàm, Tổng thống Rouhani nhấn mạnh: "Iran ngày càng quyết tâm mở rộng hợp tác với Nga và chúng ta sẽ chứng kiến mối quan hệ hợp tác ngày một gần gũi hơn giữa hai nước. Iran cam kết thực hiện các trách nhiệm của mình theo thỏa thuận hạt nhân với điều kiện các bên còn lại cũng tuân thủ thỏa thuận này.

 Về phần mình, Tổng thống Putin nêu rõ Nga và Iran đang hỗ trợ Syria trong cuộc chiến chống lại các phiến quân theo đề nghị của chính phủ nước này. Ông Putin nói thêm hai nước sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy hòa bình và ổn định tại khu vực Trung Đông và khẳng định Nga luôn coi trọng việc mở rộng quan hệ với Iran, cho rằng hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực hạt nhân là cần thiết.

Trước đó, ngày 25/5, hãng thông tấn bán chính thức Fars cho biết Iran đã xây dựng nhà máy sản xuất tên lửa đạn đạo dưới lòng đất thứ 3, đồng thời tuyên bố sẽ duy trì việc phát triển chương trình tên lửa của nước này. 

 Hãng thông tấn Fars dẫn lời người đứng đầu đơn vị không phận của lực lượng Vệ binh Cộng hòa Hồi giáo Iran, ông Amirali Hajizadeh cho biết: "Lực lượng Vệ binh đã xây dựng nhà máy ngầm thứ 3 của Iran trong những năm gần đây... Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển năng lực tên lửa một cách mạnh mẽ".

Nên đọc




Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo