Quốc tế

Putin điều chiến hạm "khủng" nhất của Nga tới Syria

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gửi một tàu chiến mang theo nhiều chiến đấu cơ tới Syria trong nỗ lực truy quét Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ra khỏi quốc gia này.

Tờ Express đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ điều một chiến hạm "khủng" nhất của Nga được trang bị các chiến đấu cơ tới Syria nhằm truy quét Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ra khỏi quốc gia bất ổn này.

Cụ thể, ông chủ điện Kremoin sẽ điều tàu sân bay Admiral Kuznetsov cùng với 30 chiến đấu cơ và trực thăng tấn công - tới Syria - quốc gia đối mặt với xung đột kéo dài suốt 5 năm qua - trong nỗ lực tiêu diệt các tay súng IS. 

Putin sẽ điều chiến hạm "khủng" nhất của Nga tới Syria để tiêu diệt IS (Ảnh Express)

Theo Express, quyết định của Matx-cơ-va đưa ra trong bối cảnh những tội ác của lực lượng khủng bố IS trỗi dậy tại Bangladesh - nơi chứng kiến 20 con tin bị sát hại tại một nhà hàng ở thủ đô Dhaka và 125 khách hàng bị thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe tại Baghdad, Iraq.

Theo các nguồn tin trong quân đội Nga, tàu 55.000 tấn này sẽ được triển khai tại hải phận Trung Đông từ tháng 10/2016 cho đến tháng 1 năm sau. 

Chiến hạm của Putin được cho là sẽ tới Địa Trung Hải trong mùa thu, theo đó Admiral Kuznetsov sẽ tham gia với các lực lượng triển khai trên đất liền của Nga hiện đã có mặt tại khu vực này. Tàu sân bay Admiral Kuznetsov sẽ mang theo 15 chiến đấu cơ Su-33 và 15 máy bay chiến đấu MiG-29, cùng 30 trực thăng tấn công. 

Quyết định điều tàu sân bay Admiral Kuznetsov của Tổng thống Putin có thể gióng tiếng chuông báo động đối với IS - nhóm khủng bố được cho là đang bên bờ vực sụp đổ. 

Tuần trước, Iraq đã tái chiếm Fallujah, thành phố đầu tiên được nắm giữ bởi lực lượng cực đoan và là thành trì của IS. 

 

IS dường như ngày càng trở nên hoang tưởng sau khi mất phần lớn diện tích lãnh thổ trong năm 2016. Gần đây, IS đã giết chết một số thành viên trong nhóm lo ngại họ có thể là gián điệp. 

Nên đọc
NM (Theo Express)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo