Quốc tế

Putin dọa chọc thủng hệ thống tên lửa NATO

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng, Nga sẽ phản đối bất cứ nỗ lực phá vỡ thế cân bằng chiến lược toàn cầu nào, chẳng hạn như hệ thống phòng thủ tên lửa chống đạn đạo của NATO.

Hôm 18/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố trước quân đội nước này rằng, Moscow sẽ phản đối bất cứ nỗ lực phá vỡ thế cân bằng chiến lược toàn cầu nào, chẳng hạn như hệ thống phòng thủ chống tên lửa đạn đạo của NATO.

"Mục tiêu của chúng ta là vô hiệu hóa hiệu quả bất kỳ mối đe dọa quân sự nào đối với an ninh Nga, trong đó có hệ thống phòng thủ chống tên lửa chống đạn đạo chiến lược của NATO", Tổng thống Putin phát biểu với quân đội Nga. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin dọa chọc thủng hệ thống tên lửa NATO. 

"Chúng ta sẽ tiếp tục làm mọi thứ cần thiết để bảo vệ cán cân sức mạnh chiến lược", ông Putin nhấn mạnh. 

Tổng thống Nga cho biết thêm, thế cân bằng này đã ngăn chặn một cuộc xung đột quân sự lớn trong thời Chiến tranh Lạnh.

Ông Putin đã phát biểu trước các tướng lĩnh và lãnh đạo ngành công nghiệp quốc phòng Nga tại Sochi hôm 18/11, trong đó có một loạt các cuộc họp liên quan đến quốc phòng. Tại đây, ông chủ điện Kremlin cho biết, Nga sẽ tiếp tục phát triển kỹ thuật quân sự tiên tiến để phòng thủ.

"Các cường quốc dẫn đầu thế giới hiện đang sử dụng kiến thức khoa học tiên tiến nhất cho hoạt động phát triển vũ khí, bao gồm công nghệ laser, công nghệ siêu thanh, và robot. Nga cũng đang tiến hành hoạt động nghiên cứu như vậy", Tổng thống Nga phát biểu.

"Khi chúng ta tạo ra những hệ thống vũ khí tối tân, chúng ta phải tuân thủ nghiêm túc các quy định quốc tế. Tuy nhiên, một số quốc gia khác, như tất cả chúng ta đều biết, đã hủy các thỏa thuận trước đó. Điển hình là trường hợp hệ thống phòng thủ chống tên lửa đạn đạo", ông Putin nói, ám chỉ tới việc rút khỏi Hiệp ước ABM vào năm 2002 của chính quyền Tổng thống Mỹ khi đó George W Bush.

 

Moscow cáo buộc Mỹ và các đối tác NATO tác động đến an ninh quốc gia Nga bằng cách phát triển các thiết bị để đáp trả khả năng răn đe hạt nhân của Nga, mở rộng liên minh về phía biên giới Nga và phát triển công nghệ tấn công tối tân có thể được sử dụng trong các cuộc tấn công quy mô lớn.

Nên đọc
Thu An (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo