Quốc tế

Putin được chọn là người quyền lực nhất năm, điện Kremlin nói gì?

(DNVN)-Điện Kremlin lên tiếng về thông tin Tổng thống Nga Vladimir Putin đứng đầu danh sách những người quyền lực nhất năm 2016 do tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn.

Khi được hỏi liệu danh sách những người quyền lực nhất năm 2016 do tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn có ảnh hưởng đến thực tế tình hình chính trị toàn cầu hay không, ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên Tổng thống Nga chia sẻ với TASS rằng, "điện Kremlin chưa nhìn thấy danh sách" những người quyền lực nhất năm 2016, trong đó Tổng thống Nga Putin đứng ở vị trí đầu tiên. 

Tạp chí Forbes đã tiếp tục bình chọn ông Putin là người quyền lực nhất thế giới năm 2016. (Ảnh TASS)

Trước đó, hôm 14/12, tạp chí Forbes đã tiếp tục bình chọn ông Putin là người quyền lực nhất thế giới năm 2016, sau một năm Nga trỗi dậy trên trường quốc tế, lấn lướt chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Forbes khẳng định rằng, Tổng thống Putin biết cách sử dụng ảnh hưởng của đất nước mình để tham gia hiệu quả vào gần như tất cả vấn đề trên thế giới và dường như ông Putin tiếp tục đạt được những gì mà ông muốn.

Năm 2015, khi bình luận về việc Putin đứng đầu danh sách nhân vật quyền lực nhất thế giới, ông Peskov từng khẳng định rằng điều này là hiển nhiên. 

Trong năm nay, ông Obama đã tụt xuống vị trí thứ 48 trong danh sách Forbes mới công bố. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump tăng 72 bậc để đứng ở vị trí thứ hai. Nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel giành vị trí thứ 3. Vị trí thứ tư thuộc về Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Giáo hoàng Francis là người quyền lực thứ 5 thế giới. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo