Quốc tế

Putin hết lời ca ngợi vũ khí Nga sử dụng tại Syria

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, hoạt động của các hệ thống máy bay mới nhất tại chiến trường xứng đáng được nhận lời khen ngợi.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đánh giá cao hoạt động của các chiến đấu cơ mới nhất như Su-30SM, Su-34, Su-35 trong chiến dịch quân sự tại Syria

"Hoạt động của các hệ thống máy bay mới nhất, chẳng hạn như Su-30SM, Su-34, Su-35, cũng như trực Mi-28 và Ka-52 xứng đáng được đánh giá cao. Các loại vũ khí độ có chính xác cao như tên lửa hành trình cũng chứng minh được năng lực chiến đấu", ông Putin phát biểu tại một cuộc họp với các chỉ huy quân sự về sự phát triển của ngành công nghiệp quốc phòng.

Putin hết lời ca ngợi vũ khí Nga sử dụng tại chiến trường Syria (Ảnh TASS)

Theo ông chủ điện Kremlin, "các loại vũ khí có độ chính xác cao và các vũ khí tầm xa của không quân đều lần đầu tiên được sử dụng tại Syria".

Mở đầu cuộc họp, ông Putin khẳng định rằng, Nga sẽ tập trung trước tiên vào tất cả các loại vũ khí tối tân có độ chính xác cao. Ông cho rằng, hơn 70% kinh phí của chương trình vũ khí quốc gia được phân bổ cho việc sản xuất các loại vũ khí này.

Ông cho biết, kinh nghiệm có được từ chiến thuật sử dụng vũ khí Nga cần được nghiên cứu toàn diện và các bước tối ưu nên được xác định trên cơ sở các kết luận đưa ra, nhằm cải thiện hơn nữa hệ thống vũ khí và tăng cường sức mạnh chiến đấu của quân đội Nga và Hải quân. Qua đó, ông Putin đã yêu cầu các chỉ huy quân sự trước hết thông báo tất cả các vấn đề quan tâm và biện pháp giải quyết chúng. 

Nga đã tiến hành chiến dịch không kích chống khủng bố tại Syria và giúp quân đội của Bashar Assad tái chiếm thành phố cổ Palmyra. Không quân Nga đã bắt dầu tiến hành các cuộc tấn công vào các căn cứ của IS và Jabhat al-Nusra tại Syria vào ngày 30/9/2015 theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar Assad. 

Hôm 14/3/2016, Tổng thống Nga Putin đã ra lệnh rút một phần lớn lực lượng Không gian Nga ra khỏi Syria từ ngày 15/3, bởi ông cho rằng, quân đội Nga đã hoàn thành nhiệm vụ.

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo