Quốc tế

Putin họp khẩn, nhận định động cơ gây án của kẻ ám sát đại sứ Nga

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiến hành họp khẩn và nhận định động cơ gây án của kẻ ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ vào đêm 19/12.

Trong một cuộc họp khẩn với các quan chức cấp cao và được phát trên truyền hình, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, vụ ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ rõ ràng một hành động khiêu khích nhằm làm chệch hướng các cuộc đàm phán hòa bình về Syria

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, vụ ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ rõ ràng một hành động khiêu khích.

"Tội phạm này rõ ràng là một hành động khiêu khích nhằm cản trở việc bình thường hóa mối quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như làm chệch tiến trình hòa bình tại Syria vốn do Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian", Tổng thống Putin cho biết tại một cuộc họp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cùng những người đứng đầu các cơ quan an ninh Nga tại điện Kremlin. 

"Phản ứng duy nhất đối với tội phạm này chỉ có thể là phải đẩy mạnh cuộc chiến chống khủng bố", ông Putin nhấn mạnh. 

Nga đã thông báo rằng, họ sẽ gửi một nhóm các nhà điều tra tới Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ ám sát đại sứ Nga Andrey Karlov tại Ankara. 

Quyết định này được đưa ra sau khi Tổng thống Putin điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Cả hai nguyên thủ quốc gia đã nhất trì rằng, vụ ám sát đại sứ này là hành động khiêu khích, nhằm làm chệch hướng mối quan hệ song phương cũng như nỗ lực chấm dứt các cuộc đàm phán hòa bình về một giải pháp cho cuộc xung đột Syria. 

Hôm 20/12, Bộ trưởng Quốc phòng 3 nước Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ được cho là sẽ thảo luận về một kế hoạch hành động chấm dứt cuộc nội chiến ở Syria vốn đã kéo dài trong 6 năm qua. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo