Quốc tế

Putin họp khẩn về an ninh C-rưm

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tổ chức một cuộc họp khẩn với Hội đồng An ninh nhằm thảo luận về các biện pháp an ninh bổ sung đối với C-rưm sau các vụ đụng độ trên bán đảo này.

Điện Kremlin vừa cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tổ chức một cuộc họp khẩn với Hội đồng An ninh nhằm thảo luận về các biện pháp an ninh bổ sung để đảm bảo an ninh cho công dân và cơ sở hạ tầng tại C-rưm sau các vụ đụng độ trên bán đảo này. 

Theo thông tin đăng tải trên website của điện Kremlin, Nga đang cân nhắc việc thắt chặt an ninh trên biên giới biển, trên không và trên đất liền. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin họp khẩn về an ninh C-rưm (Ảnh: Telegraph)

"Các kịch bản đã được cân nhắc kỹ lưỡng đối với các biện pháp an ninh chống khủng bố trên biên giới đất liền, trên biên giới biển và không phận bán đảo C-rưm", điện Kremlin cho hay. 

Cuộc họp an ninh diễn ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc Ukraine sử dụng các chiến thuật khủng bố nhằm cố tình khiêu khích một cuộc xung đột mới và gây bất ổn C-rưm - bán đảo đã sáp nhập vào Nga năm 2014.

Theo ông chủ điện Kremlin, Kiev đang chơi một trò nguy hiểm, theo đó gọi hành động của Kiev là “ngốc nghếch” và là “tội ác”. Ông Putin khẳng định sẽ không có kế hoạch tổ chức đàm phán về tiến trình hoà bình ở miền Đông Ukraine.

Trước đó, hôm 10/8, cơ quan an ninh FSB của Nga cho biết, 1 trong số các sĩ quan của họ đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ vũ trang trong khi đi đang bắt giữ khủng bố vào đêm 06 rạng sáng ngày 07/8 vừa qua; trong khi đó một binh sĩ Nga tử vong trong cuộc chiến với các nhóm khủng bố do Bộ Quốc phòng Ukraine điều đến vào ngày 08/8. 

Đáp lại lời cáo buộc trên, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, cáo buộc của Nga là một cái cớ đáng ngờ nhằm thực hiện các mối đe dọa quân sự nhiều hơn nhằm vào Ukraine. Bộ Quốc phòng Ukraine cho rằng, các cơ quan Nga muốn đánh lạc hướng sự quan tâm của người dân địa phương và cộng đồng quốc tế khỏi hành động biến một bán đảo thành căn cứ quân sự tách biệt của họ.

 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo