Quốc tế

Putin ký luật triển khai không quân Nga tới Syria

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladmir Putin đã ký một luật liên bang về phê chuẩn nghị định thư nhất trí triển khai một nhóm không quân Nga tới Syria.

Theo tin từ hãng thông tấn TASS, hôm 26/7, Tổng thống Nga Vladmir Putin đã ký một luật liên bang về phê chuẩn nghị định thư nhất trí triển khai một nhóm không quân của Lực lượng Vũ trang Nga tới Syria. 

Putin ký luật triển khai không quân Nga tới Syria.

Nghị định thư, tài liệu mà các quan chức Nga và Syria đã ký kết hôm 18/01/2017, tại Damascus cho hay, Syria chuyển giao cho Nga các điều khoản sử dụng không phải trả tiền cho đến ngày hết hạn của thỏa thuận về một khu đất tại căn cứ không quân Hmeymim và cơ sở vật chất tại căn cứ này. 

Nghị định thư nêu rõ các điều kiện về thẩm quyền của Nga đối với nhóm không quân của họ tại vị trí triển khai, cũng như những vấn đề liên quan tới quân nhân Nga, các thành viên trong gia đình họ và lực lượng dân sự. 

Tài liệu ghi rõ những đặc quyền và miễn nhiệm, cũng như cơ chế trợ giúp về các vấn đề thẩm quyền và trợ giúp pháp lý liên quan đến các hành vi phạm tội dân sự, hình sự và hành chính. 

Theo nghị định thư, thỏa thuận sẽ có hiệu lực pháp lý trong giai đoạn 49 năm và sẽ gia hạn tự động thêm 25 năm. 

Văn phòng báo chí Điện Kremlin cho biết, ông Putin đã phê chuẩn sắc lệnh ký kết một nghị định thư về thỏa thuận này vào tháng 12/2016. Nghị định thư quy định hoạt động triển khai nhóm hàng không Nga Syria, các tài sản di động và bất động sản tại quốc gia này và những vấn đề liên quan đến chiến dịch chống khủng bố.

 

Nga đã bắt đầu chiến dịch không kích chống khủng bố tại Syria vào ngày 30 tháng 9/2015 theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar Assad.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo